CHÀNG HỌC VIÊN XƯỞNG DẠY NGHỀ ĐẦY NGHỊ LỰC

 

Từ nhỏ, Phúc đã mồ côi mẹ, cha và bên nội từ bỏ không một lời hỏi han động viên. Phúc cùng bà ngoại già yếu nương tựa nhau. Hàng ngày, một buổi đi học buổi còn lại Phúc lẽo đẽo theo bà ngoại đi lượm ve chai, nhôm nhựa kiếm sống. Những ngày mưa gió, bà cháu co ro trong mái nhà tình thương với nửa gói mì lót dạ.

 

"Cậu bé ve chai" đại diện phát biểu tại buổi bế giảng khóa học 2017-2018

 

Năm học 2010-2011, qua sự giới thiệu của các thầy cô, Phúc được cấp học bổng từ chương trình hỗ trợ cộng đồng (FSP) của làng trẻ em SOS Bến Tre. Có thêm động lực học tập, Phúc càng học càng hăng say và cuối cùng thì cũng có kết quả tốt đẹp: Phúc đậu ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Cần Thơ năm học 2017-2018.

Cầm giấy báo trên tay, cả Phúc và bà ngoại đều khóc nức nở. Bà khóc vì cháu ngoại đã đậu đại học. Đó là niềm hãnh diện cho bà, cho người mẹ đã quá cố của em. Còn Phúc khóc vì chắc chắn mình sẽ không có cơ hội khoác trên mình chiếc áo sinh viên vì lấy tiền đâu ra để đi học, và nếu có đi học, ai sẽ chăm sóc cho người bà mới bị tai biến của mình đây…

Việc học đành bỏ dở. Phúc được Làng trẻ em SOS nhận vào học nghề miễn phí 1 năm tại Xưởng dạy nghề của làng. Thấy Phúc hiền lành, siêng năng và đầy nghị lực, ngay khi chưa hoàn tất khóa học, các thầy trong Xưởng đã giới thiệu em vào làm công tác bảo trì trong nhà hàng tiệc cưới Palace TTC Bến Tre với mức lương thử việc hơn 4 triệu đồng/tháng. “Mấy cái áo của bà đã mặc nhiều năm, rách vá nhiều chỗ nên hôm nhận tháng lương đầu tiên, em mua tặng bà ngoại cái áo. Sau đó thì bà khóc, con cũng khóc theo” Phúc kể.

 

Ông Huỳnh Công Bình, giám đốc Làng phát thưởng cho các học viên hoàn tất khóa học 2017-2018

 

Giờ đây, với công việc ổn định, lại được gần bà để tiện bề chăm sóc, cậu bé ve chai ngày nào trông chững chạc hơn rất nhiều so với cái tuổi 20 của mình. Em thầm cảm ơn tổ chức SOS đã chắp cánh cho em trong suốt những năm qua. Và em cũng mong sao từ chương trình hỗ trợ cộng đồng, từ Xưởng dạy nghề SOS sẽ có nhiều anh chị em sẽ thoát ra được nghịch cảnh để với tới một tương lai tốt đẹp hơn.   

Tin ảnh: Nguyễn Bảy