TRẢ ƠN CUỘC ĐỜI 

Con tự hỏi nếu không được sinh sống và nuôi dạy tại làng trẻ em SOS Đà Lạt thì không biết giờ này tương lai của con sẽ như thế nào? Và làm sao con có được nền tảng kiến thức vững chắc để thành nhân, để theo đuổi những ước mơ và hoài bão của mình trong suốt cuộc đời này.

Con tên là Cao Thị Bích Hoa quê ở Gia Lai. Ba mẹ và chị lớn nhất qua đời năm con 7 tuổi, gia đình còn lại bốn chị em thơ bé nương tựa vào nhau. Chị lớn năm đó 12 tuổi, đang học lớp 6 đã phải nghỉ học bươn chải buôn bán gạo để cùng ba đứa em sống qua ngày.

Năm con 9 tuổi, một tờ báo địa phương Gia Lai đăng tin về hoàn cảnh 4 chị em đùm bọc nhau để sống và giới thiệu hoàn cảnh của gia đình con cho làng trẻ em SOS Đà Lạt, từ đó cuộc đời chị em con được mở ra trang mới.Nhờ sự nuôi dưỡng chăm sóc trong gia đình nhà hoa Cẩm Tú, chị em con ngày càng khôn lớn, trưởng thành, được học hành đến nơi đến chốn như bao bạn bè khác.

 

 

Hiện nay, con sống hạnh phúc với chồng và 2 cô con gái nhỏ. Từ năm 2009 đến nay, con đã mở trung tâm dạy tiếng Anh mang tên CAE tại thành phố Hồ Chí Minh. Với những thành công bước đầu, con luôn nghĩ đến Làng trẻ em SOS, và làm gì để có thể đền đáp công ơn của Làng. Con đã âm thầm tài trợ, ủng hộ vào Quỹ hoạt động của Làng trẻ em SOS Việt Nam; tổ chức lớp dạy tiếng Anh tình nguyện tại Làng cho các thế hệ đàn em của mình. Đặc biệt hơn, trung tâm tiếng Anh của con, ngoài dạy những học sinh bình thường, còn luôn tìm và giúp đỡ những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Con mong rằng, việc làm bình thường này của con sẽ góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp chăm sóc trẻ em của Làng trẻ em SOS.