Tháng Giêng 3 2017

Ông Helmut Kutin - Chủ tịch danh dự và ông Siddhartha Kaul - Chủ tịch đương nhiệm Làng trẻ em SOS Quốc tế đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Huân chương Lao động hạng Ba

 

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS quốc tế Helmut Kutin (bên trái) và Chủ tịch đương nhiệm Làng trẻ em SOS quốc tế Siddhartha Kaul (bên phải). Ảnh: Nguyễn Dân

Trên 30 năm giữ vai trò Chủ tịch điều hành hệ thống Làng trẻ em SOS quốc tế, với lòng yêu mến và gắn bó với trẻ em Việt Nam, coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, ông Helmut Kutin, nguyên Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế, hiện nay là Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS quốc tế và ông Siddhartha Kaul là Chủ tịch đương nhiệm Làng trẻ em SOS quốc tế đã có nhiều đóng góp cho sự hình thành và phát triển Làng trẻ em SOS ở Việt Nam. Các ông luôn nỗ lực giúp đỡ Việt Nam trong việc vận động tài trợ của các cá nhân và tổ chức quốc tế để thành lập các Làng trẻ em SOS, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa. Ghi nhận, biểu dương những cống hiến và tình yêu thương đặc biệt của các ông cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai ông.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam cảm ơn Làng trẻ em SOS quốc tế và cá nhân ông Chủ tịch danh dự, Chủ tịch đương nhiệm đã dành tình cảm cho trẻ em Việt Nam. Phó chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác và tài trợ có hiệu quả của Làng trẻ em SOS quốc tế đối với Việt Nam gần 30 năm qua trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Làng trẻ em SOS quốc tế, ủng hộ mô hình hoạt động của Làng trẻ em SOS Việt Nam và tạo mọi điều kiện để các hoạt động được triển khai.
 

 

Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS quốc tế Helmut Kutin và Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế Siddhartha Kaul trao đổi với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Ảnh: Nguyễn Dân

Phó chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Việt Nam hiện còn hơn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự hỗ trợ.  Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế nhiều hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Việt Nam, thành lập thêm các Làng trẻ em SOS ở các địa phương khác.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian đón tiếp, Chủ tịch danh dự Helmut Kutin cho biết rất hài lòng với sự hợp tác của tổ chức SOS quốc tế và Việt Nam trong 30 năm qua. Sự hợp tác của SOS quốc tế và SOS Việt Nam là tích cực, giúp đỡ hiệu quả cho trẻ em ở Việt Nam. Trong tương lai, tổ chức Làng trẻ em SOS quốc tế sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với Chính phủ Việt Nam để Làng trẻ em SOS Việt Nam ngày càng hoạt động hiệu quả hơn, vì trẻ em Việt Nam.

Được sự giúp đỡ của Làng trẻ em SOS quốc tế, đến nay, Việt Nam đã có 17 Làng trẻ em SOS, nuôi dưỡng trên 5.000 cháu, trong đó có hơn 2.000 cháu đã trưởng thành, còn hơn 3.000 cháu đang được nuôi dưỡng tại các Làng; 5 chương trình hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng gần 2.000 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở cộng đồng; 12 trường phổ thông Hermann Gmeiner (trường liên cấp) mỗi năm tiếp nhận và giảng dạy cho khoảng 11.000 học sinh; 16 trường mẫu giáo với 2.400 học sinh mỗi năm; Một trường trung cấp nghề và ba xưởng dạy thực hành kỹ năng nghề với trên 300 học sinh mỗi năm.