Tháng Tư 5 2017

Chương trình đào tạo "Nhà lãnh đạo trẻ" tại Làng trẻ em SOS Việt Nam do CLB Manchester City tổ chức

Nhà lãnh đạo trẻ

Với mục tiêu hỗ trợ thanh thiếu niên nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường tình bạn thông qua ngôn ngữ toàn cầu của bóng đá, Câu lạc bộ Manchester City đến từ nước Anh phối hợp cùng với đối tác Ngân hàng SHB của họ tại Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo “Nhà Lãnh đạo trẻ” cho 40 em có độ tuổi 15-19 tại 3 Làng trẻ em SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì từ ngày 05/4/2017 đến ngày 08/4/2017.

 

Tham gia chương trình “Nhà Lãnh đạo trẻ” các em được nâng cao kỹ năng ở các lĩnh vực sau:

1.    Khả năng lãnh đạo – Nâng cao sự tự tin và kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

2.    Huấn luyện bóng đá cộng đồng – Phát triển kỹ năng để tạo ra một nền bóng đá cộng đồng chất lượng cao

3.    Ảnh hưởng xã hội – Tạo nên các ảnh hưởng xã hội tích cực thông qua bóng đá

4.    Quản lý dự án- Tổ chức các khóa học và các chương trình cộng đồng

Em Lê Thị Ngọc, Làng trẻ em SOS Hải Phòng rất hào hứng tham gia các bài học về khả năng lãnh đạo, các bài tập kỹ thuật  trên sân, cách lập kế hoạch và quản lý dự án do các chuyên gia Jack Lewis và Debbie Glynn đến từ Manchester City huấn luyện. “Bóng đá đoàn kết tất cả mọi người với nhau, giúp em và các bạn rèn luyện và nâng cao sức khỏe,” Ngọc chia sẻ về sức mạnh quan trọng của bóng đá.

 

Hăng say tập luyện các bài tập dẫn bóng, khống chế bóng và cách di chuyển chỗ hợp lý dưới sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia, em Giàng A Chờ đến từ Làng trẻ em SOS Việt Trì bật mí :“Chương trình “Nhà Lãnh đạo trẻ” là động lực rất lớn để cháu có thể trở thành một Lãnh đạo trẻ tốt hơn. Với kiến thức được đào tạo cháu có thể hướng dẫn những kỹ năng chơi bóng cho các em nhỏ trong cộng đồng.”

Ngày hội Bóng đá-Festival Day là một buổi trình diễn “tốt nghiệp” khi mà 40 em thể hiện vai trò “Lãnh đạo trẻ” của mình tự tin  hướng dẫn 50 bạn nhỏ lớp 4 và lớp 5 Trường Hermann Gmeiner Hà nội tham gia vào các hoạt động nhóm với từng chuyên đề mà các em đã được đào tạo.

Chương trình đào tạo “Nhà Lãnh đạo trẻ” thú vị này đã giúp các em phát triển năng lực lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kiến thức về lập kế hoạch,  quản lý dự án và bóng đá là một trong những công cụ hiệu quả tác động tích cực tới cộng đồng.