Tháng Hai 15 2017

Đoàn Quỹ Hermann Gmeiner Đức thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ

Dẫn đầu Đoàn trong chuyến ghé thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ là Tiến sỹ Christoph Marc Pressler - Chủ tịch Ban Giám sát Quỹ Hermann Gmeiner. Ngài Chủ tịch Christoph Marc Pressler - đã cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Phú Thọ và đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Phú Thọ đạt được thời gian qua, thông qua các dự án tại thành phố Việt Trì gồm Làng Trẻ em SOS, Lưu xá thanh niên, Trường THPT Hermann Gmeiner, Trường Trung cấp nghề.

Qua 18 năm hoạt động, hiện nay Làng trẻ em SOS Việt Trì đang nuôi dưỡng và quản lý 286 trẻ từ 4 đến 29 tuổi, trong đó 134 trẻ ở trong 15 nhà gia đình, 152 các trẻ ở Lưu xá thanh niên. Sau khi học nghề, các trẻ trong làng đều có việc làm ổn định.


Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn Quỹ Hermann Gmeiner Đức tại tỉnh Phú Thọ

Qua 16 năm hoạt động, Trường THPT Hermann Gmeiner Việt Trì đã đào tạo 10.341 lượt học sinh. Năm 2016 - 2017 toàn trường có 26 lớp với 1.017 học sinh trong đó có 154 em là con của Làng trẻ em SOS Việt Trì. Đối với Trường trung cấp nghề Hermann Gmeiner Việt Trì, từ năm 2005, trường đã đào tạo 1.888 học sinh, trong đó có 1.152 em họctrung cấp nghề; 736 em học hệ sơ cấp. Sau tốt nghiệp có trên 85,5% học sinh đã có việc làm ổn định, có thu nhập, nhiều học sinh con hộ nghèo sau khi đi làm đã giúp gia đình thoát nghèo.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đã nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác đã đến thăm tỉnh Phú Thọ nhân dịp đầu năm mới 2017. Đồng chí đã khái quát về tiềm năng, thế mạnh và các giá trị văn hóa vùng đất Tổ và khẳng định: Trong nhiều năm qua, tổ chức làng trẻ em SOS tại Phú Thọ là môi trường tốt, có tính nhân văn cao,nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chia sẻ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em khác trên địa bàn, giúp các em khôn lớn, trưởng thành và tự tin bước vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San mong muốn trong thời gian tới, Làng trẻ em SOS Quốc tế sẽ tiếp tục nâng chế độ cho trẻ của Làng trẻ em SOS Việt Trì đi học nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học; xây nhà nghỉ hưu cho các bà mẹ, bà dì của Làng trẻ em SOS Việt Trì;đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 phòng học mới và trang thiết bị dạy nghề để mở nghề cơ khí điện lạnh, nghề hàn, nghề điện nước phục vụ nhu cầu người học và các thiết bị dạy nghề còn thiếu đáp ứng nhu cầu thị trường lao động hiện nay tại Trường Trung cấp nghề Hermann Gmeiner Việt Trì.

Chủ tịch Ban Giám sát Quỹ Hermann Gmeiner - Tiến sĩ Christoph Marc Pressler cảm ơn tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện và phối hợp tích cực trong thời gian qua và khẳng định: Làng trẻ em SOS Quốc tế sẽ tiếp tục làm hết sức mình để hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với những đề nghị của tỉnh, Làng trẻ em SOS Quốc tế sẽ tiếp tục nghiên cứu để xây dựng kế hoạch cụ thể.

(Theo Phutho.gov)