Tháng Sáu 6 2018

Giải bóng đá Futsal Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Giải Bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 19 - 2018 đã diễn ra từ ngày 1 - 6/6, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của 8 đội. Giải đấu đã kết thúc tốt đẹp và mang lại niềm vui, động lực và cơ hội giao lưu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vào mùa hè năm nay.

Giải Bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 19 - 2018 đã diễn ra từ ngày 1 - 6/6, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Giải năm nay thu hút sự tham gia của 8 đội, bao gồm Hà Nội, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An, Lâm Đồng, Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh, Trường giáo dưỡng số 4 – Bộ Công an. Giải đấu đã kết thúc tốt đẹp và mang lại niềm vui, động lực và cơ hội giao lưu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vào mùa hè năm nay.

Khai mạc giải đấu ngày 01/06/2018

Sáng hôm nay 6/6 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Rạch Miễu đã diễn ra trận tranh giải Ba và Chung kết. Sau trận đấu chung kết đẹp mắt và căng thẳng với tỉ số hòa 2-2 và phải phân định bằng loạt đá luân lưu, đội bóng của Hà Nội (Làng SOS Hà Nội) đã dành được cúp Vàng danh dự trong niềm hân hoan tột độ.

Đội bóng của Hà Nội (Làng SOS Hà Nội) nhận Cúp

Đội bóng TPHCM hơi buồn một chút vì chỉ được giải Nhì, nhưng các em đã thi đấu kiên cường và đầy cố gắng, rất đáng biểu dương.

Đội bóng Làng SOS TPHCM nhận giải Nhì trị giá 25 triệu đồng

Đội bóng giành giải Ba của giải là đội Điện Biên, cũng với rất nhiều cố gắng và tài năng. Giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 30 triệu đồng, trong khi đội về nhì đạt 25 triệu đồng và đội về ba có giải thưởng 20 triệu đồng.

Đội bóng Làng SOS Điện Biên Phủ nhận giải Ba trị giá 20 triệu đồng

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải cho đội hình tiêu biểu, đội phong cách và 5 giải thưởng cá nhân. Sau giải đấu, 12 cầu thủ xuất sắc nhất giải được nhận bằng khen của BTC, được tiếp tục tập huấn và tham gia du đấu tại Camphuchia, do Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam tài trợ.

Các cầu thủ xuất sắc nhất nhận bằng khen và tham gia du đấu tại Camphuchia

Ngoài tham gia giải đấu, Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho các em tham gia những hoạt động ngoại khóa tại Thành phố Hồ Chí Minh như tham quan các địa điểm vui chơi, giải trí, đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Giải Bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tổ chức từ năm 1999 và duy trì suốt 19 năm qua, là giải thể thao từ thiện mang tính nhân văn kéo dài nhất tại Việt Nam cho đến nay. Đây là sân chơi thể thao lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn. Vận động viên thi đấu là các em từ 15 tuổi trở xuống sinh sống tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, mái ấm tình thương, các Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước, trường giáo dưỡng, trẻ em người dân tộc thiểu sổ tại các buôn làng.

Khán giả tại sân Rạch Miễu cổ vũ nhiệt tình cho các trận đấu

Theo Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đồng Trưởng Ban tổ chức, Giải Bóng đá futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cúp Tôn Hoa Sen được tổ chức nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh, mang ý nghĩa nhân văn dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sinh sống tại các mái ấm tình thương, trường giáo dưỡng, các Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước.

Một số em nhỏ tại các Làng SOS xa xôi, không có điều kiện cử đội tham dự cũng như cổ vũ trực tiếp, đã được các Làng tổ chức cho xem bóng đá trực tiếp qua màn ảnh. Không khí sôi động không hề thua kém tại sân vận động một chút nào.

Các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế theo dõi trận Chung kết giải

Xin chúc mừng tất cả các em, chúc mừng cho một mùa giải thành công nữa và xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức, nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đã liên tục tổ chức chương trình ý nghĩa này cho các em hằng năm.

 

Tin cộng tác: Phóng viên thể thao Xuân Dự - TTXVN