Tháng Tám 29 2018

Go teach 2018

Go Teach tập trung vào định hướng nghề nghiệp cho các thanh niên thuộc hệ thống các Làng trẻ em SOS Việt Nam. Với những thành công và ý nghĩa của chương trình Go Teach mang lại cho các con trẻ của Làng trẻ em SOS Việt Nam trong 8 năm vừa qua, hôm nay ngày 29/8/2018 tại trường Hermann Gmeiner Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn DHL Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình Hướng nghiệp cho 55 thanh niên đến từ các Làng trẻ em SOS khu vực phía Nam (Bến Tre, Cà Mau, Đà Lạt, Gò Vấp, Đà Nẵng, Nha Trang). Đại diện 6 con Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, Thái Bình, Vinh, Gò Vấp và Bến Tre cũng có mặt để tham dự chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do Tập đoàn DHL phát động trên toàn hệ thống Làng trẻ em SOS.

Ông Thomas – Giám đốc điều hành công ty DHL E-commerce, đại diện đơn vị tổ chức và điều phối chương trình Go Teach 2018 chia sẻ : Đã 5 năm sinh sống và làm việc trên đất nước Việt Nam – ông rất yêu quý con người và mảnh đất này và muốn cống hiến thật nhiều tâm huyết của mình cho công tác thiện nguyện bên cạnh công việc chính tại tập đoàn. Ông nhấn mạnh rằng, chương trình Go Teach ngoài tập trung vào hướng nghiệp cho các con trẻ thì cũng là cơ hội để các con được tiếp cận với môi trường làm việc và trải nghiệm với môi trường mới mẻ để trang bị cho các em thêm niềm tin và hy vọng để chuẩn bị hành trang trên con đường tương lai của mình. Đặc biệt, tập đoàn DHL luôn rộng mở và giang tay chào đón các bạn trẻ từ Làng trẻ em SOS đến thực tập và những em có đủ trình độ và đam mê đến làm việc tại các công ty trong tập đoàn.

Chương trình Go Teach năm nay gồm có nhiều hoạt động phong phú, được hướng dẫn bởi các tình nguyện viên nhiệt tình từ Tập đoàn DHL Việt Nam. Các con được làm phiếu trắc nghiệm MBTI và tư vấn (bài trắc nghiệm về sở thích, sở trường, sở đoản v.v. và đối chiếu kết quả với nghề nghiệp phù hợp); tham gia hoạt động nhóm & các trò chơi phát triển các kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý tài chính; những chuẩn bị cần thiết cho cuộc sống khi bước sang giai đoạn sinh viên).

Ngoài ra, các con được học các kỹ năng tự bảo vệ trên mạng xã hội, giúp các con có thể sử dụng mạng xã hội hiệu quả và tránh những rủi ro tiềm ẩn. Bằng sự nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm của mình, các anh chị tình nguyện viên đã khơi dậy và khuyến khích sự tham gia tích cực và nhiệt tình chia sẻ của các con. Qua đây các con trở nên tự tin hơn và hăng hái phát biểu, chia sẻ những khúc mắc về định hướng nghề nghiệp và được các anh chị giải đáp tận tình. Kết thúc ngày hoạt động đầu tiên đây ý nghĩa, ngày mai các con lại háo hức chờ đợi những trải nghiệm mới!

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của tập đoàn DHL cùng với các anh chị tình nguyện viên năng nổ, đầy tâm huyết đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng các con trẻ cùng với rất nhiều hoạt động bổ ích.