Tháng Tám 27 2018

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2018

Học bổng

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa tựu trường, trên dải đất hình chữ S này chúng ta được đón nhận sự quan tâm của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam – Chủ tịch là Giáo sư Trần Thanh Vân cùng với Giáo sư Odon Vallet, giáo sư Lê Kim Ngọc và đại diện quỹ Học bổng Vallet tại Việt Nam trao tặng Học bổng Vallet có giá trị và ý nghĩa lớn lao đối với các học sinh và sinh viên Việt Nam.

Bằng chương trình học bổng Vallet, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú tại Việt Nam và đặc biệt là khích lệ và động viên cho các em sinh viên, học sinh là con của 17 Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Giáo sư Vallet cùng các em ở Làng trẻ em SOS

Cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp đối với tài năng trẻ, GS. Odon Vallet tình nguyện tham gia các hoạt động của tổ chức Gặp gỡ Việt Nam, đến nay đã được 18 năm. Ông hi vọng, với học bổng Vallet, học sinh Việt Nam có thành tích ấn tượng, học sinh nghèo vượt khó sẽ được nâng bước, động viên vươn tới tới ước mơ. GS Odon Vallet cũng nhấn mạnh, các em học sinh đừng cảm ơn tôi, hãy biết ơn cha mẹ, thầy cô của mình - những người đã nuôi nấng, dạy dỗ và khát khao một tương lai tốt đẹp cho các em trong tương lai. Chính những bậc phụ huynh ấy mới là người giúp các em nhận được học bổng ngày hôm nay. Tôi hy vọng, các em được nhận học bổng Vallet hôm nay sẽ ngày càng tiến tới trong học tập, lấy đây là động lực để phấn đấu hơn nữa, vượt qua khó khăn để hiện thực hóa ước mơi của mình".

Các em tặng hoa cho giáo sư Trần Thanh Vân

Trong buổi lễ trao học bổng cho 16 sinh viên con của các Làng SOS khu vực phía Bắc ( Hà Nội, Việt Trì, Hải Phòng, Thanh Hóa và Vinh) vào tối ngày 24/8/2018 tại Làng trẻ em SOS Hà Nội, Giáo sư Trần Thanh Vân nhấn mạnh: "Chúng tôi trao học bổng này để động viên học sinh Việt Nam, góp phần giúp các cháu bay cao bay xa hơn trong con đường học vấn, để mai sau các cháu thành tài, sẽ thành công hơn chúng tôi, hơn những nhà khoa học hiện nay và được vinh danh trên thế giới”. Đồng thời, GS Trần Thanh Vân, biểu dương thành tích của các học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua, hy vọng Học bổng Vallet sẽ là món quà, là động lực giúp các em thực hiện được những hoài bão trong cuộc sống.

“Tôi mong các em tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa, biết nhận ra khoảng trống kiến thức, kỹ năng sống, thế giới quan bản thân để kịp thời bổ sung thêm. Giây phút này các em có quyền tự hào vì học bổng mình được nhận; nhưng mai sau, hãy cố gắng để học bổng Vallet được tự hào vì đã trao cho đúng tài năng, đúng kì vọng”.

SOS Việt Nam vinh dự được Hội giúp đỡ Việt Nam và giáo sư Odon Vallet, giáo sư Trần Thanh Vân trực tiếp đến trao tận tay cho 40 sinh viên của các Làng trẻ em SOS và 184 học sinh của trường Hermann Gmeiner trong chuỗi chương trình trao học bổng từ Bắc vào Nam từ ngày 23/8 – 7/9/201