Tháng Mười Hai 19 2018

Làng trẻ em SOS Quốc tế đón nhận Huân chương Hữu nghị

Ngày 19/12/2018, Đoàn Lãnh đạo Làng trẻ em SOS Quốc tế: ngài Siddhartha Kaul - Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế, ngài Helmut Kutin- Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS Quốc tế và bà Shubha Murthi – Phó Giám đốc Hoạt động Làng trẻ em SOS Quốc tế, phụ trách Châu Á đã có buổi gặp gỡ với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng Làng trẻ em SOS quốc tế chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thành lập; cảm ơn tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế dành cho Việt Nam, đã giúp đỡ Làng trẻ em SOS Việt Nam triển khai 67 dự án tại 17 tỉnh, thành phố.

Phó Chủ tịch nước cũng vui mừng được biết, đến nay, Làng trẻ em SOS quốc tế hiện diện tại 134 Quốc gia và vùng lãnh thổ, đã giúp đỡ Việt Nam xây dựng 17 làng SOS và nuôi dạy gần 6.000 trẻ em. Trong đó, có hơn 2.800 em đã trưởng thành, hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống ổn định. Bên cạnh việc nuôi dạy trẻ em mồ côi, các làng trẻ em SOS Việt Nam cũng đã phát triển nhiều chương trình có ý nghĩa khác như Tăng cường gia đình, mở các lớp dạy nghề, nâng cao kỹ năng cho thanh niên.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh tinh thần nhân văn, ý nghĩa nhân đạo cao cả trong các hoạt động của Làng trẻ em SOS và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế trong thời gian tới.