Tháng Sáu 19 2018

Sôi nổi liên hoan đại biểu các Làng trẻ em SOS VN lần 8

Trại hè 2018

Liên hoan đại biểu các Làng trẻ em SOS Việt Nam lần thứ 8 với sự tham gia của 300 đại biểu xuất sắc nhất từ 17 Làng trẻ em SOS trên cả nước đã diễn ra sôi nổi từ 19-22/6 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Liên hoan được tổ chức 2 năm một lần như một món quà giành tặng cho những cố gắng, nỗ lực của các em mỗi dịp hè về. Đến với liên hoan các bạn nhỏ không chỉ được gặp gỡ, giao lưu mà còn được tham gia các hoạt động bổ ích thú vị để nâng cao nhận thức về môi trường, hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, học hỏi nhiều điều hay và có được những trải nghiệm đáng nhớ.

Năm nay, các em được đến thăm nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung; tham gia làm vệ sinh, thu gom rác ở bãi biển Hòn Chồng; thăm và giao lưu với các bác, các chú cán bộ và chiến sỹ Hải quân vùng 4 tại Quân cảng Cam Ranh; và chạm tay vào cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa

Các em đến thăm nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung

thu gom rác tại bãi biễn Hòn ChồngThu gom rác tại bãi biễn Hòn Chồng

Chụp ảnh tại cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa

Em Đặng Như Quỳnh, Làng Trẻ em SOS Hải Phòng, phát biểu với cả niềm vui và sự xúc động:

“Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, chúng con được tận mắt chứng kiến quang cảnh Vùng 4 Hải Quân; được nhìn thấy vùng biển thiên liêng của tổ quốc; được gặp gỡ các bác, các cô chú cán bộ chiến sỹ Vùng 4 Hải quân đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ biển đảo quê nhà. Chúng con thật sự khâm phục những hy sinh thầm lặng của những người chiến sỹ Hải quân đối với tổ quốc, với biển đảo quê hương.

Chúng con xin hứa sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực về biển đảo, về công cuộc đấu tranh gìn giữ chủ quyền thiêng liêng trên quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu”.

Các em rất hào hứng tham gia Hội thi Rung chuông vàng, thi viết Nhật kí và Triển lãm các món đồ thủ công do chính các bạn nhỏ ở Làng trẻ em SOS làm ra; được tham quan danh thắng tháp Bà Ponagar, vui chơi tại Vinpear Land, tắm nước khoảng nóng I-resort, thăm và giao lưu với các bạn nhỏ tại Làng trẻ em SOS Nha Trang, …

Cuộc thi Rung chuông vàngCuộc thi Rung chuông vàng

Thi viết nhật kíThi viết Nhật kí

Trưng bày các sản phẩm thủ công

Chuyến đi kết thú với nhiều niềm vui, kỉ niệm và cả luyến tiếc. Các bạn nhỏ lại chia tay nhau lên những chuyến xe đi về 17 tỉnh thành trên khắp đất nước.

Hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu, đạt thêm được nhiều thành tích mới để lại được gặp nhau tại Liên hoan lần thứ 9 tại TP Việt Trì, Phú Thọ các bạn nhỏ nhé!