Tháng Mười 10 2019

Câu lạc bộ tiếng Anh tại các Làng trẻ em SOS

(English below) - Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập tại các Làng trẻ em SOS trên khắp toàn quốc.

Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng để tiếp cận thông tin, kiến thức và những cơ hội về học tập, nghề nghiệp trong tương lai. Chính vì vậy, trong thời gian qua đã có nhiều câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập và đưa vào hoạt động tại các Làng trẻ em SOS.

Câu lạc bộ Tiếng Anh tại Làng trẻ em SOS Hà Nội

Hầu hết các câu lạc bộ đều được điều hành và giảng dạy bởi những anh chị tình nguyện viên học chuyên ngành về tiếng Anh. Đến với các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, các bạn nhỏ sẽ được anh chị hướng dẫn và trau dồi kiến thức, thực hành những kỹ năng cần thiết như Nghe-nói-đọc-viết. Đồng thời, để các bạn nhỏ có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn, các anh chị đã áp dụng hình thức "vừa học vừa chơi", thông qua những bài giảng sinh động, đề tài thú vị và gần gũi để các bạn nhỏ nắm bắt và ghi nhớ lâu hơn.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp

Với sự nhiệt huyết của các anh chị tình nguyện viên và sự hào hứng của các bạn nhỏ, câu lạc bộ đã gặt hái những thành quả đầu tiên, đó là các bạn đã có thể trình bày các chủ đề về gia đình, trường lớp, bạn bè,...bằng tiếng Anh một cách tự tin và thoải mái.

Recently, there are a lot of English Clubs founded in SOS Children's Villages Vietnam.

Nowadays English plays an important role in broadening knowledge, gaining information as well as increasing the chance of study and occupations. For this reason, English Clubs in every SOS Children's Village Vietnam has been established. The clubs are run and the lessons are organized by volunteers who are currently majoring in English.

At the club meetings, children there are taught and practice four skills in English including Listening, Speaking, Writing, and Reading. In addition to this, to help learn English effectively volunteers apply “learning by playing” through lively and colorful lessons, interesting topics so that children can memorize easily.

Thanks to the enthusiastic volunteers and active children, now those youngsters can talk about some topics like families, schools, friends in English confidently.