Tháng Tư 26 2019

Ngày giỗ ngài Hermann Gmeiner 26/04/1986 - 26/04/2019

Hôm nay 26/04/2019 là ngày giỗ lần thứ 33 của Ngài Hermann Gmeiner - người sáng lập Làng trẻ em SOS Quốc tế, cũng là người cha, người ông của hàng ngàn trẻ mồ côi, bị bỏ rơi trên toàn thế giới.

Mất mẹ từ khi còn bé, tuổi thơ ông lớn lên dưới sự chăm sóc của người chị cả. Ông sớm biết được sứ mệnh cuộc đời mình là giành cho những đứa trẻ đã mất đi tình thương, sự chở che của cha mẹ, mang lại cho chúng gia đình mới với mẹ, anh chị em dưới cùng một mái nhà. Xem lại những thước phim cũ về ông để thấy được tình yêu thương của ông giành cho trẻ em bất hạnh lớn đến nhường nào.

Hôm nay, tất cả người con từ Làng trẻ em SOS, học sinh trường Hermann Gmeiner và Mẫu giáo SOS, tất cả nhân viên xin tưởng nhớ về ông.

" Có lẽ khi nói về Ông, con không biết nói gì hơn ngoài bày tỏ lòng biết ơn và lòng kính trọng sâu sắc. Biết ơn bởi cách ông suy nghĩ và trăn trở về mái ấm yêu thương, về một gia đình nơi có mẹ, có các anh chị em quây quần bên nhau thật ấm cúng biết nhường nào. Kính trọng bởi tấm lòng của ông hướng về chúng con, cho chúng con một đại gia đình lớn, mang đến cho chúng con một tương lai tươi sáng. Cố chủ tịch Hermann Gmeiner đã dành rất nhiều tình cảm cho chúng con, cho những đứa trẻ mồ côi mà thậm chí ông chưa một lần gặp mặt, chưa một lần biết tên. Con chợt nhận ra được điều quan trọng trong cuộc sống đó là: Đã sống ắt phải sống cho thật ý nghĩa, phải biết sẻ chia, yêu thương và hơn hết là phải sống cho thật có ích."

Trích bài chia sẻ cảm nghĩ của trẻ