Tháng Mười 16 2020

Dự án “For SOS Children’s English Dream”

Dự án “For SOS Children’s English Dream” là một trong các hoạt động ICT4D - Ứng dụng công nghệ thông tin cho sự phát triển, được triển khai tại Làng trẻ em SOS Việt Nam từ tháng 4/2019.

Đối tượng hưởng lợi của dự án này bao gồm bà mẹ, bà dì, thanh niên và trẻ SOS đến từ 17 Làng trẻ SOS tham gia các khóa học ngoại ngữ trực tuyến bao gồm tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn.

Bên cạnh đó trẻ SOS cũng được hỗ trợ dạy kèm trực tuyến các môn học trên lớp như Toán, Lý, Hóa và Văn trong giai đoạn trường học bị đóng cửa để giúp các em nắm bắt và củng cố được kiến thức.

Bà mẹ, bà dì, thanh niên và trẻ SOS sử dụng máy tính có kết nối Internet ổn định, có webcam, tai nghe và sử dụng ứng dụng skype hoặc ứng dụng lớp học ảo eclazz để tham gia học trực tuyến với tình nguyện viên.

Với mô hình dạy và học trực tuyến 1 kèm 1. Thời gian học trung bình 1 giờ/buổi, mỗi tuần 2 buổi.

Đến thời điểm hiện tại, có gần 700 người hưởng lợi từ dự án này bao gồm bà mẹ, bà dì, thanh niên và trẻ SOS đến từ 17 Làng trẻ SOS.

Số lượng tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ là hơn 1,000 người, đối tượng là người bản xứ, người việt định cư nước ngoài, du học sinh, người đi làm, sinh viên, học sinh cấp 3

Đặc biệt, dự án này hoàn toàn dựa trên sự thiện nguyện của tình nguyện viên cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam chung tay góp sức để góp phần giúp trẻ SOS có 1 tương lai tươi sáng hơn.

Dự án này sẽ tiếp tục được mở rộng để hỗ trợ cho nhiều đối tượng hưởng lợi tham gia hơn nữa. Đến năm 2021, số lượng người hưởng lợi dự tính sẽ đạt đến hơn 1,000 người.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các bạn tình nguyện viên đã chung tay, góp sức cùng chúng tôi góp phần tạo dựng 1 tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ và bà mẹ, bà dì của Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bạn tình nguyện viên để cùng lan tỏa dự án này đến với thật nhiều người có mong muốn hỗ trợ cho trẻ, bà mẹ, bà dì của Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Các bạn tình nguyện viên quan tâm đến dự án, vui lòng tham gia nhóm facebook theo đường dẫn sau:

https://www.facebook.com/groups/2622600964635846

Để đăng ký trở thành tình nguyện viên, vui lòng đăng ký tại đây:
https://bom.to/I67Y2Z8