Tháng Mười 30 2020

Học bổng Vallet 2020 dành cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt

Hành trình trao Học bổng Vallet 2020 cho học sinh và sinh viên Việt Nam đã kết thúc trên cả nước kéo dài trong 2 tháng 9 và tháng 10 năm 2020. Do tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn chưa được kiểm soát trên toàn cầu nên 3 vị giáo sư Trần Thanh Vân, Lê Kim Ngọc và Odon Vallet không thể về Việt Nam để tận tay trao các suất học bổng có giá trị cho các em sinh viên và học sinh. Đồng hành với chương trình trao học bổng năm nay là Ban tổ chức Học bổng Vallet và Gặp gỡ Việt Nam đã tận tay trao cho các cháu ở các tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh Covid.

Xin chúc mừng 187 các con là học sinh của các trường Hermann Gmeiner và các con của các Làng trẻ em SOS và 41 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc là con Làng trẻ em SOS trên cả nước đã được nhận Học bổng Vallet 2020 với những xuất học bổng hết sức có giá trị, đó là sự ghi nhận thành tích, sự phấn đấu nỗ lực của các em trong năm học vừa qua.

Giáo sư Trần Thanh Vân tuy không về Việt Nam trao tận tay học bổng cho các con nhưng ông đã có bài phát biểu chia sẻ qua clip và gửi tới các cháu cùng với lời động viên, khích lệ các cháu: “Dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiếu học, Việt Nam từ hơn 1000 năm nay đã có đại học đầu tiên là Quốc Tử Giám – nay là Văn Miếu, đại học này đã được thành lập trước nhiều trường đại học ở Âu Châu và Mỹ Châu. Trong tinh thần hiếu học, chúng tôi mong mỏi các cháu được nhận học bổng ngày hôm nay sẽ là một khích lệ lớn cho các cháu – học bổng này sẽ nối cánh cho các cháu để các cháu bay cao hơn, bay xa hơn trên con đường học vấn để ngày sau thành tài và phục vụ tổ quốc”.

Giáo sư Odon Vallet chia sẻ “Tôi rất buồn vì không về được Việt Nam, tuy vậy học bổng vẫn được trao cho các bạn với giá trị cao hơn năm ngoái tính tới sự tăng cao chi phí trong cuộc sống … Chúc các bạn một năm học mới đầy thành công. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau, năm 2021 tại Việt Nam”.

Làng trẻ em SOS Việt Nam xin dành tình cảm trân quý và chúc sức khỏe các vị Giáo sư, Ban Tổ chức Học bổng Vallet Việt Nam và tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để khích lệ và thúc đẩy các bạn trẻ có nhiều cơ hội để có thể bay cao, bay xa trên con đường học vấn để thành công trong tương lai.