Tháng Giêng 4 2020

Làng trẻ em SOS Gò Vấp 30 năm một chặng đường

Ngày 4/1/2020 Làng trẻ em SOS Gò Vấp long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tới dự buổi lễ, có ông Helmut kutin Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS Quốc tế, bà Lê Minh Giang Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam, ông Trần Ngọc Sơn phó giám đốc Sở Lao động thương binh và XH TP Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm, ban Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp có báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động của Làng trong suốt 30 năm qua. Theo đó, Làng trẻ em SOS Gò Vấp được biết đến là ngôi làng có quy mô lớn nhất trong các làng trẻ em SOS tại Việt Nam, với 20 nhà gia đình, 2 khu lưu xá thanh niên và một trưỡng mẫu giáo với 6 lớp.

Từ hơn 40 trẻ em đầu tiên được nhận vào Làng những ngày đầu năm 1990, đến nay sau chặng đường 30 năm hoạt động Làng đã và đang nuôi dưỡng được 622 em, trong đó đã có 378 em trưởng thành, tự lập và hòa nhập vào xã hội. Hiện nay, Làng có 6 em có trình độ thạc sỹ, 7 em đã và đang du học ở nước ngoài, có 143 em đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định. Hầu hết các em đều khỏe mạnh, tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Giá trị đặc biệt mà ngôi Làng mang lại cho các em là biết yêu thương, trân quý Mẹ và các anh chị em trong Nhà. Ở đây các em có được một gia đình thực sự, một tương lai tươi sáng hơn.

Tại buổi lễ ông Helmut kutin xúc động chia sẻ: “Làng trẻ em SOS Gò Vấp là ngôi Làng có truyền thống, được hình thành từ năm 1967 và tái lập năm 1990. Có rất nhiều nước trên thế giới biết đến làng trẻ em SOS Gò Vấp như Peru, Hàn Quốc, Brazil… Ông cũng căn dặn tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, bà dì phải cố gắng hơn nữa với tất cả nhiệt huyết của mình để nuôi dạy và chăm sóc trẻ được tốt hơn”.

Những kết quả tốt đẹp này Làng đã được 02 lần Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 02 Bằng khen của Bộ lao động thương binh và Xã hội, nhiều Băng khen của UBND Tp.HCM và Sở Lao động thương binh và xã hội. Dịp này Làng cũng nhận được bằng khen của Bộ lao động thương binh và xã hội ghi nhận kết quả nuôi dưỡng và giáo dục các em trong 30 năm qua.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm: 

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Làng trẻ em SOS Gò Vấp

Ông Kutin - Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS Quốc tế và ban lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam

Ông Kutin phát biểu tại buổi lễ

Ông Hoàng Long - Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp phát biểu

Ông Trần Ngọc Sơn - PGĐ Sở trao bằng khen của Bộ Lao động cho tập thể Làng

Đại diện con cũ của Làng tặng quà cho tập thể mẹ-dì của Làng

Tiết mục văn nghệ của tập thể mẹ-dì-nhân viên-giáo viên