Tháng Bảy 31 2020

Làng trẻ em SOS Việt Nam và công tác phòng chống làn sóng bùng phát dịch Covid-19 thứ 2

Tính đến sáng ngày 31/07, Việt Nam đã có 509 bệnh nhân Covid-19, trong đó 403 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. 105 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước. Cụ thể, ổ dịch Đà Nẵng ghi nhận 80 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 8 nhân viên y tế, 44 bệnh nhân, 26 người nhà bệnh nhân và 2 ca được phát hiện tại cộng đồng (ca bệnh 420, 434).

Riêng ngày 31.7, Việt Nam ghi nhận thêm 45 trường hợp, các bệnh nhân này đã được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm trước đó. Tại 5 tỉnh, thành phố khác trên cả nước ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc Covid-19, gồm: Quảng Nam 7; Quảng Ngãi 1; Thành phố Hồ Chí Minh 2; Hà Nội 2; Đắk Lắk 1. Tất cả các trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh tại Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các Làng trẻ em SOS trên khắp toàn quốc đã tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch, tuân thủ theo hướng dẫn, khuyến cáo và chỉ thị của Bộ Y Tế để bảo vệ trẻ, mẹ và nhân viên khỏi sự bùng phát lần 2 của Covid-19. 

Làng trẻ em SOS Việt Nam vẫn luôn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân tới toàn thể cán bộ, nhân viên, các gia đình và trẻ em của Làng. Giúp các mẹ có thể chăm sóc và bảo vệ các con trong dịch bệnh còn các trẻ hiểu được những việc nên và không nên làm để tự bảo vệ bản thân.

Các con được hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để bảo vệ bản thân và gia đình

Các nhà gia đình được vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa và vật dụng để ngăn ngừa sự xâm nhập và lây lan virus. Trong nhà luôn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay và vitamin để các con được tăng cường sức khỏe.