Tháng Mười Hai 15 2019

Làng trẻ em SOS Việt Trì kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 15/12/2019, Làng trẻ em SOS Việt Trì (Phú Thọ) tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (11/12/1999 – 11/12/2019). Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Helmut Kutin - Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS Quốc tế, ban Lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ. 

Trong suốt 20 năm hoạt động, Làng trẻ em SOS Việt Trì là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 319 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và không nơi nương tựa trên địa bàn 4 tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Tuyên Quang. Bên cạnh việc mang đến cho các con một gia đình thay thế thực sự có tình yêu thương của mẹ, sự quan tâm của anh chị, Làng còn quan tâm đến giáo dục, định hướng nghề nghiệp giúp các con vươn lên hòa nhập xã hội. Làng đã có 89 cháu đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trường nghề đang đi làm; 74 cháu đã xây dựng gia đình riêng. Hiện tại làng đang nuôi dưỡng, chăm sóc 166 trẻ, trong đó có 134 trẻ ở tại 15 nhà gia đình và 32 trẻ ở lưu xá thanh niên; làng có 15 bà mẹ và 3 bà dì trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen cho Làng trẻ em SOS Việt Trì và các cá nhân

Tại buổi lễ, ban lãnh đạo cũng đã biểu dương các mẹ, dì, nhân viên đã dành cho các con tình yêu thương vô bờ bến, chính tình yêu thương đó đã đem đến mái ấm gia đình thực sự cho các con. Mặc dù có nhiều khó khăn và thử thách nhưng Làng trẻ em SOS Việt Trì đã khẳng định được vai trò, vị trí của đơn vị làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mồ côi.