Tháng Tám 24 2020

“Save the ocean – Cứu lấy đại dương”

Khách sạn Hilton Sri Lanka kết hợp cùng Big Spark của Gateway và Làng trẻ em SOS tổ chức cuộc thi trực tuyến “SAVE THE OCEAN – CỨU LẤY ĐẠI DƯƠNG”

Ngày 19 tháng 8 năm 2020 - Hilton Sri Lanka cam kết thúc đẩy du lịch và du lịch có trách nhiệm bằng cách kết hợp các hoạt động bền vững để giảm tác động của môi trường. Cuộc thi được chung tay thực hiện cùng với Big Spark (Gateway), Làng trẻ em SOS, A+Plus kids, Yes101 và FunDayTimes. Cuộc thi “Save the ocean” sẽ bắt đầu vào tháng 8/2020 và kéo dài trong vòng 3 tháng.

“Mục tiêu của chiến dịch này là nâng cao nhận thức toàn cầu về những thiệt hại con người đang gây ra đối với đại dương và sinh vật biển bằng cách thu hút trẻ em suy nghĩ sáng tạo về cách biến thế giới chúng ta đang sống trở nên tốt đẹp hơn. Điều này cũng sẽ tạo ra nhận thức toàn cầu về Sri Lanka như một điểm đến du lịch bền vững và độc đáo”, Christopher Zappia - Giám đốc Thương mại cụm Khách sạn Hilton Sri Lanka nhận xét.

Chiến dịch “Save the ocean” là một sự kiện trực tuyến. Trẻ em trên toàn cầu từ 3 đến 16 tuổi, sẽ gửi video ngắn với ý tưởng sáng tạo về cách chúng có thể giúp đỡ để bảo vệ đại dương. Trẻ có thể tham gia một trong năm danh mục của chiến dịch "Save the Ocean" như: Cuộc thi Áp phích/ Bài luận, Viết và Thơ sáng tạo / xây dựng một bể cá sáng tạo tại nhà / thiết kế Robot để khám phá và bảo tồn đại dương / thiết kế một trò chơi sử dụng bất kỳ nền tảng mã hóa nào với chủ đề là “Save the Ocean”.

Big Spark của Gateway, đối tác công nghệ cho sự kiện này, sẽ quản lý trang được tạo riêng cho cuộc thi này trên Flipgrid. Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi đều có thể gửi bài dự thi của mình bằng cách truy cập liên kết https://flipgrid.com/savetheocean2020. Các mục sẽ đóng vào ngày 15 tháng 11 năm 2020.

Big Spark của Gateway cung cấp một loạt các chương trình về Máy tính, Ngôn ngữ và Nghệ thuật Biểu diễn. Điều này cho phép trẻ em trở nên sẵn sàng cho tương lai, với lời hứa sẽ chiếu sáng những tâm hồn nhỏ bé để trở thành những người dẫn đường.

“Vào cuối chiến dịch, cứ 10 bài dự thi, chúng tôi sẽ thu gom 1 kg rác thải nhựa thông qua việc dọn dẹp bãi biển và thả một chú rùa con về đại dương. Vì vậy, chúng tôi càng nhận được nhiều bài dự thi, chúng tôi càng thu nhặt nhiều rác và thả vào đại dương nhiều chú rùa hơn” Zappia giải thích.

Hơn nữa, các giải thưởng hấp dẫn sẽ được trao bởi hội đồng giám khảo cho bài dự thi sáng tạo và phù hợp nhất.

Chiến dịch này sẽ nhắm mục tiêu đến các trường học trên khắp Sri Lanka và cũng sẽ tiếp cận tới 50.000 trẻ em từ các Làng trẻ em SOS ở 12 quốc gia ở Châu Á Thái Bình Dương, đó là Sri Lanka, Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Mông Cổ, Lào, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Làng trẻ em SOS là một liên đoàn toàn cầu hoạt động để bảo vệ và chăm sóc những trẻ em bị mất sự chăm sóc của cha mẹ hoặc những trẻ em có nguy cơ mất sự chăm sóc của cha mẹ. Làng trẻ em SOS quốc tế được thành lập vào năm 1949, tại Imst, Áo. Hiện nay, Làng trẻ em SOS đã có mặt trên 136 quốc gia và vùng lãnh thổ. Làng trẻ em SOS làm việc với cộng đồng, đối tác và chính quyền để đảm bảo rằng tất cả trẻ em trong xã hội đều được đảm bảo về quyền trẻ em. Tại Châu Á, Làng trẻ em SOS làm việc tại 14 quốc gia, giúp đỡ cho 131.166 trẻ em và thanh thiếu niên thông qua chương trình này.

Việc dọn dẹp bãi biển và thả rùa từ các trại giống rùa ở Sri Lanka sẽ diễn ra sau khi chọn được người thắng cuộc bởi tất cả các bên tham gia: Hilton Colombo, Hilton Colombo Residences, Double Tree by Hilton Weerawilla Rajawarna Resort, Hilton Yala, Big Spark by Gateway, Làng trẻ em SOS, A + Plus Kids (đối tác truyền hình) và FunDayTimes (đối tác truyền thông in ấn), được cung cấp bởi YES101.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập

www.hiltoncolombo1.com/promotions/save-the-ocean