Tháng Tám 13 2021

Chuyến thăm của Tiến sĩ Dereje Wordorfa, Chủ tịch Làng trẻ em SOS đến Làng trẻ em SOS Mông Cổ

Sarangua N., một cô bé đến từ Làng trẻ em SOS Ulaan Bataar, Mông Cổ đã hỏi Tiến sĩ Dereje Wordorfa, Chủ tịch Làng trẻ em SOS rằng ông đã muốn làm gì khi trưởng thành? Cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa Chủ tịch và các trẻ em, thanh niên, bà mẹ và đồng nghiệp của Làng trẻ em SOS Mông Cổ, diễn ra trong chuyến thăm thông qua công nghệ thực tế ảo đầu tiên của ông tới khu vực châu Á vào ngày 11 tháng 8 năm 2021.

Tiến sĩ Wordorfa chia sẻ rằng ước mơ thời thơ ấu của ông là trở thành một cầu thủ bóng đá. Khi lớn hơn một chút, ông muốn trở thành một nhà khoa học. Tuy nhiên do những hạn chế về cơ hội để trở thành nhà khoa học, ông đã thay đổi công việc và theo học ngành quản lý kinh doanh. Sau này, ông bắt đầu tìm hiểu về tình trạng nghèo đói và các thách thức liên quan đến phát triển xã hội khác. Kết quả là, ông đã cống hiến cuộc đời mình cho công việc nhân đạo và trong ba mươi năm qua ông đã làm trong lĩnh vực này. Tiến sĩ Wordorfa đã đưa ra một lời khuyên có giá trị cho những người trẻ tuổi rằng cuộc sống luôn mang đến những cơ hội mới và khả năng thích ứng với chúng.

Các bạn nhỏ của Làng trẻ em SOS Ulaan Bataar hào hứng khi được giao lưu với Ngài Chủ tịch. Ngay cả Tiến sĩ Wordorfa cũng rất vui mừng khi có mặt ở đó, ông đã tham gia cuộc họp trước thời hạn và đã dành thời gian để tìm hiểu những người tham gia khác. Làng trẻ em SOS Mông Cổ được đại diện bởi Tiến sĩ Khatanbattar, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Quốc gia và Nhóm Quản lý Quốc gia. Cùng có mặt là các đối tác doanh nghiệp quan trọng, đại diện của chính quyền địa phương và các sở ban ngành. Wilfiried Vyslozil, Chủ tịch điều hành HGFD; Nikolai Slabzhanin, Giám đốc Quốc gia, Làng trẻ em SOS Nga; Ela Janczur, Đại diện Làng trẻ em SOS khu vực EUCM; Rajneesh Jain Đại diện Làng trẻ em SOS khu vực châu Á và các đồng nghiệp khác từ Văn phòng Làng trẻ em SOS khu vực châu Á và Văn phòng Làng trẻ em SOS tại Áo cũng có mặt.

Tiến sĩ Khatanbattar, Chủ tịch Hội đồng Làng trẻ em SOS Mông Cổ chào mừng Tiến sĩ Wordorfa, Chủ tịch Làng trẻ em SOS

Cuộc trò chuyện với Ngài Chủ tịch tiếp tục diễn ra tại các nhà gia đình. Các mẹ, các bạn nhỏ đã chia sẻ về cuộc sống, những thành tựu và hành trình của họ. Enkhjin, một cô bé đến từ nhà Magnolia, muốn tặng Tiến sĩ Wodorfa một món quà mà em đã làm cho ông. Trong nhà của cô bé, cô bé chỉ vào phòng của mình, tất cả bốn bức tường đều được trang trí bằng những bức ký họa của cô bé. Một số là chân dung và một số mang thông điệp xã hội. Ngài Chủ tịch đánh giá cao tài năng nghệ thuật của cô bé. Enkhjin rất tò mò muốn biết liệu Ngài Chủ tịch có tự họa hay vẽ một bức tranh nào đó hay không. Cô bé đã rất ngạc nhiên khi Ngài Chủ tịch nói với cô bé rằng ông vẽ tranh sơn dầu và ông thấy việc phác thảo bằng than (như Enkhjin thực hiện) khá khó. Món quà mà Enkhjin đang nói đến là một bức chân dung của Tiến sĩ Wordorfa và Cô Beata mà cô bé đã tự phác thảo và đã được đóng khung. Cô bé ước một lúc nào đó có thể tự tay tặng những bức chân dung cho Tiến sĩ Wodorfa và Cô Beata.

Bản phác thảo Tiến sĩ Wordorfa bằng than do Enkhjin thực hiện

Các bạn nhỏ viết tên của Tiến sĩ Wordorfa bằng chữ Mông Cổ

Tiến sĩ Wordorfa đã viết chữ “Mông Cổ” bằng chữ viết Ethiopia

Những bạn nhỏ từ nhà Iris, xác định vị trí Addis Ababa trên bản đồ thế giới. Mẹ đã giới thiệu cho các bạn nhỏ cách phát hiện các địa điểm trên bản đồ trong thời gian giãn cách.

Trẻ em và thanh niên ở nhà Iris muốn biết liệu Ngài Chủ tịch có chơi môn thể thao nào không. Tiến sĩ Wordorfa đã trả lời câu hỏi liên quan đến thể thao và chia sẻ với mọi người tình yêu của mình dành cho bóng đá. Ông cũng thường chơi quần vợt bên cạnh việc chạy bộ. Các bạn nhỏ khá ấn tượng với phong cách thể thao của Ngài Chủ tịch. Trong nhà, Munkhlkhagva, một bạn nhỏ 16 tuổi trưng bày những huy chương mà cô đã giành được trong thể thao và học tập. Cô bé chia sẻ những bức ảnh thời thơ ấu của mình với anh trai và người mẹ trong ngôi nhà của gia đình. Người mẹ, Tuvshinzaya, là một trong những bà mẹ lâu đời nhất ở Làng trẻ em SOS. Bà tham gia Làng trẻ em SOS vào năm 2002 khi nơi này mở cửa. Kể từ đó, bà đã nuôi dạy 22 người con, hai con gái của bà đang học ở Đức. Wilfried Vyslozil nồng nhiệt mời các bạn nhỏ từ Làng trẻ em liên lạc với anh ấy hoặc qua HGFD ở Munich.

HGFD là đối tác tài chính lâu năm của Làng trẻ em SOS Mông Cổ. Wilfried Vyslozil, Chủ tịch điều hành HGFD chia sẻ rằng sự hỗ trợ của HGFD đã giúp Làng trẻ em SOS Mông Cổ cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng, đặc biệt là bảo vệ trẻ em cho những trẻ em cần. Ông hy vọng rằng chương trình ở Mông Cổ sẽ tự thích ứng với những nhu cầu nảy sinh từ quá trình đô thị hóa nhanh chóng của những người sống du mục và những thách thức mà các gia đình và trẻ em này phải đối mặt. Làng trẻ em SOS Mông Cổ đang được Làng trẻ em SOS Nga hỗ trợ để chuyển đổi chương trình tăng cường gia đình.

Trong diễn đàn mở, các bạn trẻ đã hỏi Tiến sĩ Wordorfa, tại sao ông lại chọn đến thăm Mông Cổ. Ông ấy nói với các bạn trẻ rằng ông ấy muốn đến thăm một quốc gia ở Châu Á mà ông chưa từng đến thăm trước đây. Ông cũng muốn tìm hiểu thêm về chương trình ở Mông Cổ vì nó đóng góp vào cho Liên đoàn vững chắc hơn.

Trong bài phát biểu kết thúc, Ngài Chủ tịch cảm ơn tất cả các đại diện chính phủ và các đối tác đã tiếp tục hỗ trợ chương trình tại Mông Cổ. Ông đánh giá cao sự hợp tác giữa Làng trẻ em SOS Nga và Mông Cổ, đồng thời đề cập rằng ông muốn thấy nhiều hoạt động hợp tác như vậy hơn trong Liên đoàn. Ông nhắc lại cam kết của ông và Thượng viện nhằm củng cố Liên đoàn và đẩy nhanh việc thực hiện Chiến lược 2030. Ông cũng hy vọng rằng Làng trẻ em SOS Mông Cổ sẽ tiếp tục cải thiện chương trình của mình, đặc biệt là tăng cường bảo vệ trẻ em.

Chuyến thăm của Ngài Chủ tịch kết thúc với lời cảm ơn của thành viên Hội đồng quản trị Làng trẻ em SOS Mông Cổ, hứa hẹn sự hợp tác giữa Hiệp hội Quốc gia và Liên đoàn.

Ảnh chụp những người tham gia từ HGFD, Làng trẻ em SOS Mông Cổ và Nga, EUCM, Văn phòng Làng trẻ em SOS tại Áo và khu vực châu Á