Tháng Giêng 28 2021

HOCMAI trao tặng quà cho các em học sinh Làng trẻ SOS

nhân dịp Tết Nguyên đán 2021

 

Gần 300 em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Phú Thọ và Hải Phòng vừa nhận được những phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao tặng.

Điều đặc biệt, những món quà này chính là thành quả chung tay của học sinh và người chơi trên cả nước khi tham gia chơi game “Bánh chưng khổng lồ” trên ứng dụng học tập trực tuyến HOCMAI dành cho phiên bản di động.

Theo đó, đầu tháng 1 vừa qua, HOCMAI cho ra mắt game “Bánh chưng khổng lồ” được tích hợp trên ứng dụng học tập HOCMAI dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên điện thoại di động. Trong game này, người chơi có thể tham gia các minigame gồm: oẳn tù tì, cờ caro (XO) và thử tài đố vui để thu thập xu. Số xu kiếm được sẽ dùng để đóng góp làm nên chiếc bánh chưng lớn nhất có thể. Sau đó, chiếc bánh chưng “ảo” sẽ được HOCMAI quy đổi thành bánh chưng thật tặng trẻ em tại hai Làng trẻ SOS Phú Thọ và Hải Phòng. Đồng thời, người chơi đóng góp được nhiều xu nhất sẽ giành được phần thưởng lớn nhất.

Tại buổi trao tặng quà ở hai làng trẻ, gần 300 em nhỏ đã nhận được những món quà ý nghĩa từ HOCMAI và các bạn học sinh tham gia chơi game trên ứng dụng học tập của HOCMAI. Ngoài những chiếc bánh chưng được HOCMAI tự tay chuẩn bị, các em nhỏ tại hai làng trẻ cũng nhận được nhiều phần quà đặc biệt khác từ HOCMAI như sách vở, bộ đồ dùng học tập và quà lưu niệm HOCMAI.

Nhiều phần quà được HOCMAI chuẩn bị và trao tận tay các em nhỏ

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức như viết thiệp, văn nghệ, chơi trò chơi, giúp HOCMAI và các em có thêm cơ hội được giao lưu, san sẻ yêu thương, đồng thời lắng nghe những chia sẻ xúc động từ các em học sinh của làng. Những gương mặt quen thuộc với học sinh như thầy Vũ Khắc Ngọc, cô Đỗ Khánh Phượng, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cũng có mặt và trực tiếp tham gia trao tặng quà cho các em học sinh. Cô Đỗ Khánh Phượng chia sẻ: “Không chỉ khuyến khích sự phát triển, nâng cao tri thức cho các thế hệ học sinh, HOCMAI còn ý thức việc giáo dục nhân cách và giáo dục đạo đức cho mọi người. Hi vọng rằng, sau những hoạt động cụ thể, thiết thực như thế này, các em nhỏ vốn đã thiệt thòi sẽ cảm thấy được yêu thương, ấm áp hơn, và sẽ có 1 cái Tết đầm ấm, hạnh phúc”.

Các hoạt động giao lưu ý nghĩa tại hai Làng trẻ em SOS cũng được tổ chức nhân buổi trao tặng quà

Thông qua ứng dụng học tập, HOCMAI đã cùng với học sinh của mình mang đến cho các trẻ em tại các làng trẻ SOS một cái tết đủ đầy hơn, trọn vẹn hơn. Đại diện HOCMAI bày tỏ, tham gia chơi game và đóng góp quà cho các em nhỏ nơi đây cũng chính là cách để người chơi có cho mình những bài học về sự sẻ chia và gắn kết. Đây cũng chính là mục đích phía sau game “Bánh chưng khổng lồ” mà HOCMAI mong muốn người chơi, đặc biệt là các em học sinh trên khắp cả nước thấu hiểu.

Chia sẻ về ý nghĩa chuyến thiện nguyện của HOCMAI tại hai làng trẻ nói chung và tại Làng trẻ em SOS Hải Phòng nói riêng, ông Tăng Tiến San, Giám đốc Làng trẻ em SOS Hải Phòng cho biết: “Ngoài việc tài trợ khóa học trực tuyến miễn phí cho các bé ở làng trong thời điểm dịch Covid-19, hôm nay HOCMAI còn đến thăm, giao lưu và tặng quà cho tất cả các mẹ, các dì và các con ở làng. Hoạt động này trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán tạo nên một không khí ấm áp, sự gần gũi, chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với các con của làng vốn chịu nhiều thiệt thòi. Và chính từ sự ấm áp ấy sẽ có động lực cho các mẹ, các dì làm tốt hơn việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu”.

Đại diện HOCMAI trao tặng quà cho các mẹ, các dì tại Làng trẻ em SOS Hải Phòng

Không giới hạn khoảng cách, không giới hạn độ tuổi tham gia chơi, mỗi đóng góp của người chơi đều là những đóng góp quý giá, góp phần mang tới những món quà ý nghĩa và thiết thực cho trẻ em làng trẻ SOS. Có thể nói, HOCMAI đang phát huy hơn nữa ý nghĩa xã hội của mình trong việc thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền, đồng thời khẳng định được vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.