Tháng Ba 15 2021

“Chương trình Triệu Bữa Cơm” hỗ trợ 100,000 suất ăn cho Làng trẻ em SOS Việt Nam và các hộ gia đình tại miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhằm giúp các gia đình khắc phục sau bão

Trong tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung liên tục hứng chịu nhiều đợt thiên tai bão lũ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của trẻ em tại các Làng trẻ em SOS cơ sở Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng và người dân các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam. Trước tình hình đó, để giúp các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ khắc phục hậu quả sau bão lũ thì nhân dịp Tết Nguyên đán Chương trình Triệu bữa cơm phối hợp cùng Làng trẻ em SOS Hoa Kỳ hỗ trợ bữa ăn cho 3159 người hưởng lợi, trong đó có 1856 trẻ SOS, 1303 người chăm sóc tại các Nhà gia đình SOS và Lưu xá thanh niên ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới và Huế; 677 hộ gia đình được hỗ trợ từ Chương trình tăng cường gia đình FSP ở cộng đồng tại các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Nghệ An; 303 hộ gia đình cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình. Tổng cộng có 1,000 hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão lụt nhận được hỗ trợ thông qua chương trình.

Trao tặng quà cho người dân tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Chương trình Triệu bữa cơm cùng Làng trẻ em SOS được thực hiện từ ngày 18/01/2021 đến 23/02/2021. Mỗi gia đình sẽ được hỗ trợ 100 suất ăn, tổng cộng là 100,000 suất ăn, hàng được phân bổ, cấp phát là các loại thực phẩm khô ráo, để được lâu, dễ bảo quản, và phục vụ nhu cầu cơ bản. Theo đó, mỗi gia đình sẽ nhận được 25kg gạo tẻ, 1kg thịt heo sấy, 5 lốc cá hộp, 2 lít dầu ăn, 2kg đường, 2kg muối ăn và 3 thùng mì tôm. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp khắc phục thiên tai mà còn mang đến một cái Tết ấm no, đủ đầy cho trẻ và người dân ngoài cộng đồng tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

“Cảm ơn chương trình Triệu Bữa Cơm từ PepsiCo Việt Nam và Làng trẻ em SOS đã hỗ trợ cho bà con vùng lũ lụt. Đây không chỉ là hỗ trợ vật chất mà còn là món quà tinh thần động viên bà con.” – chị Trần Thị Thương, một trong những hộ gia đình được nhận hỗ trợ tại tỉnh Quảng Bình chia sẻ.

Ông Đặng Minh Hoài – Phó trường phòng Thương Binh Xã Hội, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Cảm ơn chương trình Triệu Bữa cơm đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho các gia đình, các cháu học sinh khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ này giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, giúp các cháu vươn lên trong học tập và lao động để trở thành công dân có ích cho xã hội.”

Đây cũng là một hoạt động nằm trong chương trình “Triệu bữa cơm” của PepsiCo Việt Nam. Chương trình “Triệu bữa cơm” là sáng kiến được khởi xướng bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình tặng gần 540.000 “bữa cơm” cho hơn 37.000 người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tương đương gần 8 tỷ đồng. Tiếp theo trong tháng 11, chương trình "Triệu bữa cơm" với thông điệp “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng Miền Trung” trao tặng tổng số 150 nghìn "bữa cơm" là những phần thực phẩm thiết thực cho hơn 9.000 người dân tại 6 tỉnh miền Trung, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn sau mưa lũ.