Tháng Năm 13 2021

Tổ chức Làng trẻ em SOS tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em

Làng trẻ em SOS đã gửi thông cáo về những cải tiến vượt bậc trong các biện pháp quản trị và bảo vệ trẻ em theo như cuộc họp Thượng viện Quốc tế vào ngày 29 tháng 4 năm 2021 tại Vienna, Áo.

Làng trẻ em SOS xác nhận cùng niềm tiếc nuối sâu sắc về những thất bại trong xử lý vi phạm và đã ngay lập tức lên kế hoạch giới thiệu các biện pháp mới để hỗ trợ những người bị hại, ngăn ngừa tổn hại phát sinh và nâng cao hệ thống hiện có, nhằm đảm bảo nhất quán chất lượng chăm sóc cho mọi trẻ em trong các chương trình.

Làng trẻ em SOS gửi thông cáo đến các nhà tài trợ, chính phủ và cơ quan truyền thông về việc Thượng viện Quốc tế, ở cấp quản lý cao nhất, đã và đang hướng dẫn thành lập một Ủy ban Đặc biệt độc lập nhằm tìm ra phương hướng giải quyết các thất bại trong xử lý vi phạm trong quá khứ và hiện tại, các trường hợp vi phạm bao gồm xâm hại trẻ em, tham nhũng, sử dụng sai mục đích nguồn kinh phí và vi phạm quy định về bảo vệ nhân quyền cho trẻ em và người lao động.

Ủy ban Đặc biệt độc lập sẽ điều tra nguyên nhân vì sao thất bại trong xử lý vi phạm xảy ra trong khi các chính sách và quy trình của tổ chức vẫn được tuân thủ nghiêm túc. Ủy ban Đặc biệt độc lập sẽ được thành lập vào tháng 5 năm 2021 dưới sự lãnh đạo của một chủ tịch bên ngoài giàu kinh nghiệm. Thông tin chi tiết về Ủy ban sẽ được công bố trên website quốc tế khi hoàn tất.

Bên cạnh đó, Thượng viện Quốc tế cũng yêu cầu nhanh chóng thành lập một hệ thống thanh tra viên bảo vệ trẻ em trên toàn cầu để hỗ trợ những người bị hại/người bị tác động và bất kỳ cá nhân đang tìm giải pháp cho các vấn đề này.

Một loạt các hành động tiếp nối để nâng cao công tác bảo vệ trẻ em bao gồm việc xây dựng nguồn kinh phí từ các nguồn dự trữ sẵn có để hỗ trợ trực tiếp cho mọi trẻ em, thanh thiếu niên và các cá nhân bị tác động bởi lạm dụng trong các chương trình của Làng trẻ em SOS, với mục đích đảm bảo những người bị tác động có thể được chữa lành, khép lại nỗi đau và có khả năng tự chủ trong cuộc sống.  

Trích lời bà Ingrid Maria Johansen, Tổng giám đốc điều hành của Làng trẻ em SOS Quốc tế trong tuyên bố:

An toàn và phúc lợi của trẻ em và thanh thiếu niên trong chương trình là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi; và đó là lý do mà tổ chức của chúng tôi hoạt động. Chúng tôi thật sự rất buồn khi có những trường hợp vi phạm bên trong nội bộ tổ chức, khi mà ở giữa chúng tôi, có những người vi phạm không hoàn thành cam kết trong việc giữ gìn an toàn cho trẻ. Thay mặt liên minh, tôi xin lỗi các trẻ em và thanh thiếu niên đã bị tổn hại. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi đã không tuân thủ đúng các quy trình chuẩn mực, không có đủ động thái đối với kẻ gây hại và những người lãnh đạo ở cấp quốc gia và quốc tế của chúng tôi đã không lắng nghe trẻ em hoặc nhân viên của chúng tôi. Tôi rất lấy làm tiếc rằng chúng tôi đã không đáp ứng được những tiêu chuẩn mà chúng tôi kì vọng. Trẻ em và thanh thiếu niên cần ở bên những người mà các em tin tưởng. Tôi vô cùng hối tiếc rằng có những thời điểm mà chúng tôi đã phá vỡ niềm tin ấy”.

Nếu bạn bị ảnh hưởng, có mối quan ngại về bảo vệ hoặc cần báo cáo lạm dụng liên quan đến Làng trẻ em SOS, vui lòng gửi thông tin đến Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em theo địa chỉ email: tongdaiquocgia111@gmail.com hoặc sử dụng kênh báo cáo trực tuyến của chúng tôi, cho phép báo cáo ẩn danh bằng nhiều ngôn ngữ: www.sos-childrensvillages.org/who-we-are/contact-us/feedback-and-complaints