Tháng Mười Một 3 2021

Vui Trung thu an toàn, ý nghĩa cùng các bé Làng trẻ em SOS

VUI TRUNG THU AN TOÀN, Ý NGHĨA CÙNG CÁC BÉ LÀNG TRẺ EM SOS

Với tên gọi là Tết đoàn viên, Trung thu hằng năm là dịp mà mỗi gia đình sẽ cùng quây quần bên mâm cỗ với rất nhiều các loại bánh, trái. Đây cũng là một trong những ngày mà các em nhỏ háo hức, mong chờ nhất để được phá cỗ, xem múa lân, chuyền tay nhau những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu.

Tết Trung thu năm nay đến trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, vì thế ở từng địa phương khác nhau sẽ có cách tổ chức Tết Trung thu cho các em phù hợp, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch. Nhưng mục đích chính vẫn là tạo cho các bé có một đêm hội trăng rằm thật ý nghĩa. Tại các Làng trẻ em SOS, Tết Trung Thu vẫn được diễn ra một cách đặc biệt khi được tổ chức trong từng nhà gia đình. Không những vậy, các con tại Làng trẻ em SOS cũng nhận được sự quan tâm từ các cấp Lãnh đạo đến thăm và tặng quà.

Chiều ngày 19/9/2021, Làng Trẻ em SOS Nha Trang đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm năm 2021 cho đại diện trẻ toàn Làng tham gia.

Đến tham dự, động viên, chia vui và tặng quà chúc mừng các con có Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Ông Bùi Hoài Nam - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Khánh Hòa, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Trong chương trình, các cháu đã được nghe Thư chúc mừng Tết trung thu của Bác Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch nước, được xem các tiết mục văn nghệ, rước đèn, phá cỗ... đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 100 suất quà Trung thu đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trong toàn Làng.

 

Chương trình Vui hội trăng rằm tại Làng trẻ em SOS Nha Trang

Ngày 20/9/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, đại diện Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và tặng quà cho các con Làng trẻ em SOS Huế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ

đến thăm và tặng quà cho các con Làng trẻ em SOS Huế

Chiều tối ngày 21/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Vinh. Đến chung vui với Làng trẻ em SOS Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thăm hỏi, động viên các mẹ và các em học sinh đang sinh sống tại Làng, đồng thời, cùng chung vui Tết Trung thu với các gia đình.

Cũng tại chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng 10 điện thoại để các em học trực tuyến và tặng nhiều phần quà Trung thu cho các em. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm đem đến niềm vui cho các em học sinh tại làng nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

 

Đêm Trung thu “Vầng trăng yêu thương” tại Làng trẻ em SOS Vinh

Đặc biệt không thể không kể đến sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên toàn tỉnh với những lời hỏi thăm ân cần, động viên, chia sẻ và những món quà vô cùng ý nghĩa.

Những món quà của các đơn vị là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, động viên các con vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

  Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình đến thăm và tặng quà cho các con Làng trẻ em SOS Đồng Hới

Bà Tăng Hoàng Hôn Thắm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng đến thăm và tặng quà tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng

Mặc dù không có nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi như mọi năm, nhưng các bạn nhỏ vẫn có một cái Tết Trung Thu vui vẻ và ấm áp bên gia đình của mình.

  Cả nhà rộn ràng quây quần bên mâm cỗ

Đêm Trung thu đáng nhớ của các bạn nhỏ Làng trẻ em SOS Thái Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các con Làng trẻ em SOS Đồng Hới cùng mẹ làm lồng đèn và phá cỗ tại nhà

Chương trình Vui Tết Trung Thu tại Làng trẻ em SOS Bến Tre

Không có tiếng trống và điệu múa lân sư rộn rã nhưng các con vẫn hào hứng với những trò chơi cùng anh chị em trong nhà.

Hy vọng rằng, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, để Trung thu năm sau và những năm tiếp đó, các con trẻ tại Làng sẽ hân hoan chào đón cái Tết đoàn viên trong không khí rộn ràng, tưng bừng và hạnh phúc.