Tháng Sáu 7 2022

Chương trình khám bệnh miễn phí và trao quà tặng tại Làng trẻ em SOS Hà Nội

Sáng ngày 5/6/2022, tại Làng trẻ em SOS Hà Nội đã diễn ra Chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 người gồm: cán bộ nhân viên, các mẹ dì, các con của Làng trẻ em SOS Hà Nội và trao quà tặng nhân tháng hành động vì trẻ em. Chương trình do Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Việt Anh - Phòng khám đa khoa YKAO và Công ty Cổ phần Truyền thông Nhân Nghĩa phối hợp tổ chức. Chương trình cũng có sự đồng hành của Công ty Xây dựng Hà Anh.

Chương trình đã trao tặng phần quà trị giá 30 triệu, 510kg gạo cho các con và khám bệnh cho toàn bộ 160 trẻ và lưu xá thanh niên (trẻ từ tuổi dậy thì trở lên), 50 bà mẹ, bà dì (đang làm việc và đã nghỉ hưu) cùng cán bộ, nhân viên của Làng.

Bà Đinh Thị Tỉnh, Phó Giám đốc Phòng khám đa khoa YKao, Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Việt Anh cho biết: Để phục vụ hoạt động khám, tư vấn cách phòng, điều trị bệnh cho gần 200 "mẹ con" tại làng trẻ SOS Hà Nội, Phòng khám YKao đã huy động 40 y bác sỹ tham gia. Đồng thời bố trí xe chụp XQuang, siêu âm, điện tim... lưu động phục vụ tại chỗ. Để đảm bảo kết quả khám được nhanh, chính xác, Phòng khám YKao thực hiện lấy mẫu máu từ ngày hôm trước 4/6...

Xúc động trước sự sẻ chia của chương trình khám chữa bệnh miễn phí và trao quà tặng này, ông Nguyễn Văn Sinh _ Giám đốc Làng trẻ em SOS Hà Nội cho hay, chương trình này đã mang tới rất nhiều giá trị về tinh thần và vật chất cho làng trẻ. Điều này đặc biệt có ý nghĩa vì ở làng hiện chỉ có một nhân viên y tế cơ sở nhưng chỉ theo dõi sức khỏe, phát hiện một số bệnh thông thường và cấp thuốc cho các con, các bà mẹ, bà dì, cán bộ, nhân viên; đồng thời, phụ trách một phần công tác y tế tại trường mẫu giáo của Làng.

Đây là một chương trình thăm khám sức khoẻ tổng quát với quy mô lớn và được tổ chức lần đầu tại Làng trẻ em SOS Hà Nội. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ nhân viên và ban tổ chức, buổi khám bệnh đã diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả cao dù được triển khai trong thời gian ngắn.