Tháng Chín 19 2022

Đào tạo Trách nhiệm số với học sinh Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre và Làng trẻ em SOS Bến Tre trong khuôn khổ dự án “Công dân số văn minh”

Ngày 11/9/2022 vừa qua, dự án “Công dân số văn minh” do Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC Việt Nam) thực hiện với sự hỗ trợ của Google.org đã có một buổi đào tạo với các bạn học sinh đến từ Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Bến Tre và Làng trẻ em SOS Bến Tre về chủ đề Trách nhiệm số của Công dân số thời đại mới. Qua đó, các bạn đã nắm được các khái niệm liên quan đến công dân số văn minh, kiến thức về an toàn bảo mật trên mạng và phòng chống lừa đảo.

Chương trình đào tạo được chia ra làm 2 phần: Phần 1 là các khái niệm cần biết về công dân số văn minh và kiến thức an toàn bảo mật do chị Đỗ Thu Thủy - Quản lý dự án Công dân số văn minh tham gia đào tạo, phần 2 do chị Nguyễn Thị Hoàng Anh - Giám đốc CFC Việt Nam làm diễn giả mang đến những nội dung rất thiết thực trong việc phòng chống lừa đảo và ứng xử văn minh trên mạng. Hai phần đào tạo diễn ra trong không khí sôi nổi, không chỉ là tiếp thu kiến thức một chiều mà các bạn học sinh của trường còn vô cùng tích cực, chủ động chia sẻ những hiểu biết của mình liên quan đến nội dung đào tạo.

Chương trình còn giới thiệu đến các bạn học sinh những sản phẩm video clip do dự án sản xuất như bài hát chủ đề "Công dân số văn minh" và chuỗi phim hoạt hình "Cẩm nang Công dân số văn minh". Ngoài ra, các bạn còn được phát “Cẩm nang Công dân số văn minh” do dự án biên soạn gồm nhiều bí kíp để ứng xử văn minh trên môi trường mạng. 

Khép lại phần đào tạo, các bạn học sinh được đến với phần trò chơi ứng dụng ngay những kiến thức vừa học được thông qua hoạt động vận động lựa chọn đáp án để càng khắc sâu thêm kiến thức về Công dân số văn minh. Tin chắc các bạn đã có những thời gian đáng nhớ và những giờ hoạt động ngoại khóa bổ ích với dự án Công dân số văn minh.

Không chỉ dừng lại sau một buổi đào tạo, dự án Công dân số văn minh còn trao tặng đến Làng trẻ em SOS Bến Tre một “Quỹ hỗ trợ Công dân số văn minh”. Quỹ hỗ trợ này được thành lập để duy trì hoạt động đào tạo, tuyên truyền về ứng xử văn minh và an toàn trên mạng cho các bạn thanh thiếu niên sinh sống và học tập tại Làng trẻ em SOS Bến Tre. Qua đó trang bị cho các bạn hành trang kiến thức khi truy cập mạng Internet và góp phần lan tỏa thông điệp của dự án đến càng nhiều đối tượng hơn nữa.