Tháng Chín 23 2022

Rubik Community tặng và dạy Rubik cho các bạn nhỏ của Làng trẻ em SOS Việt Nam

Dự án "Dạy Rubik cho các trẻ em Làng trẻ em SOS Việt Nam" là dự án được CLB Rubik Community ấp ủ trong một thời gian khá dài nhằm thực hiện được sứ mệnh lan tỏa đam mê Rubik cũng như mong muốn có thể giúp đỡ mọi người tiếp cận với trò chơi trí tuệ này, CLB đã bắt tay vào thực hiện dự án từ tháng 10 năm 2020 được thành lập vào dưới sự bảo trợ của các bậc phụ huynh tâm huyết có các con chung đam mê và sở thích và cam kết hỗ trợ các hoạt động của CLB. CLB Rubik Community bao gồm 8 thành viên chính là những trẻ đam mê giải Rubik và đã tham gia các Cuộc thi Giải Rubik Thế Giới -  đang học tại trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội và nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước. Câu lạc bộ nhằm mục đích lan tỏa trò chơi giải trí tư duy, sáng tạo, lạnh mành, đào tạo miễn phí bộ môn giải Rubik và tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trên cả nước Việt Nam.

Đối với dự án này, Rubik Community đặt ra mục tiêu là hỗ trợ, động viên và hướng dẫn cho trẻ em tại các Làng trẻ em SOS Việt Nam biết chơi trò chơi trí tuệ Rubik, tặng đồ chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn trẻ của Làng trẻ em SOS, bên cạnh đó còn tham gia các hoạt động giao lưu, chia sẻ nhằm động viên giúp các bạn chuẩn bị tốt cho cuộc sống tự lập và hòa nhập cộng đồng tốt hơn.

Dự án sẽ triển khai tại 17 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam nhằm hỗ trợ và lan tỏa đến gần 3000 trẻ em tại Làng trẻ em SOS khắp cả nước giai đoạn 3 năm dự kiến từ tháng 6/ 2021 – 12/ 2023 bao gồm nhiều hoạt động:

- Tặng Rubik, tài liệu, sách hướng dẫn liên quan đến Rubik cho trẻ em các Làng trẻ SOS

- Dạy, hướng dẫn sử dụng, giải Rubik

- Giao lưu, chia sẻ một số hoạt động khác (âm nhạc, thể thao….)

Tính tới tháng 9/2022, CLB đã lan tỏa đến hơn 1000 trẻ em tại 9 Làng trẻ em SOS cơ sở: Hà Nội, Việt Trì, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thái Binh, Điện Biên Phủ và Hồ Chí Minh. Hoạt động diễn ra với sự chào đón nhiệt tình và tích cực tham gia của các bạn nhỏ ở mọi lữa tuổi, và đặc biệt các mẹ các dì cũng học giải Rubik để có thể kèm thêm các con và thư giãn cùng các con.

CLB Rubik Community vẫn tiếp tục lan tỏa và tiến hành dạy Rubik cho các bạn nhỏ tại các làng trẻ trong thời gian tới. Mong mọi người sẽ cùng đồng hành và ủng hộ dự án để các bạn nhỏ được vui chơi lành mạnh và có nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi nhiều thông tin bổ ích với nhau!

Thông tin về CLB Ribik Community:

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trưởng ban Tổ chức: Cao Quốc Khánh

SĐT: 0899509889