Tháng Ba 19 2024

Đoàn bang Hạ Áo thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS Hà Nội

Vừa qua, Đoàn công tác bang Hạ Áo đã có chuyến thăm và tặng quà tại Làng trẻ em SOS Hà Nội. Trưởng đoàn là bà Christiane Teschl-Hofmeister, Bộ trưởng phụ trách Y tế của bang Hạ Áo. Tham gia đoàn, có Ngài Đại sứ Hans- Peter Glanzer của nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam cùng các thành viên Cơ quan Y tế bang Hạ Áo.

Trong chuyến thăm lần này, bà Christiane Teschl-Hofmeister, Bộ trưởng phụ trách Y tế của bang Hạ Áo bày tỏ sự trân trọng những cố gắng, nỗ lực của Lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam, Làng trẻ em SOS Hà Nội, các Mẹ, các dì – những người đã dành tâm huyết để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Đáp lại tình cảm đó, đại diện Làng trẻ em SOS Việt Nam đã nói lời cảm ơn và tri ân sâu sắc sự quan tâm, ủng hộ của Đoàn công tác bang Hạ Áo, ngài Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đã dành cho các em nhỏ và cán bộ nhân viên Làng. Đây là nguồn động viên quý báu và hỗ trợ thiết thực trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.

Nhân chuyến thăm, Đoàn công tác bang Hạ Áo đã dành tặng Làng trẻ em SOS Hà Nội một chiếc máy giặt, giúp cho sinh hoạt và cuộc sống của trẻ em sẽ có nhiều cải thiện hơn nữa. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đại diện Làng trẻ em SOS Hà Nội đã đưa các đại biểu tới tham quan các gia đình tại Làng để giúp các vị khách từ bang Hạ Áo hiểu thêm về mô hình chăm sóc thay thế đang được triển khai tại Làng trẻ em SOS Việt Nam. Nhân dịp này, những món quà lưu niệm do chính tay các em nhỏ thực hiện đã được trao tặng cho bà Christiane Teschl-Hofmeister, Bộ trưởng phụ trách Y tế của bang Hạ Áo, Ngài Đại sứ Hans- Peter Glanzer của nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn.

Để có được sự kiện lần này chính là nhờ sự kết nối của trường Đại học Hà Nội mà đại diện là Bà Phạm Minh Nguyệt Phó Giám đốc Trung Tâm Giáo dục. Đây cũng là nơi hiện có 3 con Làng Hà Nội đang theo học khoa tiếng Đức. Hy vọng, thông qua các hoạt động như thế này sẽ mở ra những cơ hội mới cho các con trong tương lai.