Tháng Ba 19 2024

Hội chợ nghề nghiệp 2024 tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

Vừa qua, Làng trẻ em SOS Việt Nam đã tổ chức Chương trình tọa đàm “Hội chợ nghề nghiệp 2024” tại Làng trẻ em SOS Hà Nội với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở nhiều ngành nghề khác nhau. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phát triển nghề nghiệp cho thanh thiếu niên Làng đến tuổi trưởng thành giúp các em có thêm cơ hội trong tương lai.

Sự kiện được diễn ra với hình thức tọa đàm trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 150 thanh niên SOS. Tại đây, các em được tư vấn, định hướng nghề nghiệp với nhiều ngành nghề khác nhau do chính các đại diện doanh nghiệp chia sẻ. Đồng hành cùng sự kiện là các đơn vị: REACH Vietnam, Streets International, Bakery school Vietnam, Kidsprire, C7 Hair Spa và trung tâm dạy nghề KOTO.

Bên cạnh việc được lắng nghe chia sẻ, tư vấn, các đơn vị đồng hành đã trực tiếp tổ chức các gian hàng để thanh niên Làng được trải nghiệm thực tế các hoạt động đặc thù nghề như pha chế, cắt tỉa hoa quả, làm bánh, cắt tóc… Hoạt động thu hút sự quan tâm và tham gia của rất đông thanh thiếu niên tại Làng trẻ em SOS Hà Nội, qua đó giúp các em có thông tin và kiến thức về những nghề nghiệp mong muốn trong tương lai.

Sự kiện dự kiến sẽ được nhân rộng tại các Làng địa phương trong hệ thống 17 Làng trẻ em SOS trên toàn quốc. Điều này cho thấy sự chú trọng phát triển của Làng trẻ em SOS Việt Nam dành cho trẻ, không chỉ chăm sóc, nuôi dưỡng mà còn giáo dục và tạo cơ hội việc làm để các em có một tương lai tươi sáng và bền vững hơn.