Tháng Giêng 9 2024

Phu Nhân Thủ Tướng Lào và Việt Nam thăm Làng Trẻ Em SOS Thái Bình

Ngày 6/1, trong kỳ họp lần thứ 46 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào, bà Vandara Siphandone, Phu nhân Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã thực hiện một chuyến thăm đầy ý nghĩa tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Tại đây, hai phu nhân cùng đoàn đại biểu đã tham quan, tìm hiểu thực tế việc chăm sóc, sinh hoạt, học tập, vui chơi tại một số nhà gia đình trong Làng trẻ em SOS Thái Bình. Hai phu nhân đã ân cần thăm hỏi, động viên cũng như mong muốn các con sẽ luôn cố gắng phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, hai phu nhân mong rằng, các con sẽ luôn ghi nhớ tình yêu thương, sự chăm sóc tận tình của các mẹ, các dì và Ban giám đốc Làng.

Phu nhân Thủ tướng Lào và Phu nhân Thủ tướng Việt Nam thăm Làng trẻ em SOS Thái Bình (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

Phu nhân Thủ tướng Lào và Phu nhân Thủ tướng Việt Nam thăm Làng trẻ em SOS Thái Bình (Nguồn: Vietnamnet)

Không chỉ thăm hỏi, tặng những món quà ý nghĩa cho các em nhỏ, hai phu nhân còn thể hiện sự quan tâm và động viên đối với các mẹ, cán bộ, nhân viên và giáo viên của Làng. Hiện ở đây có tổng số 46 cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, bà dì. Hai phu nhân đã bày tỏ khâm phục ý chí các bà mẹ, cán bộ, nhân viên, giáo viên của làng trẻ và mong muốn các cán bộ, nhân viên nơi đây tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc chăm sóc về vật chất, cần hết sức quan tâm việc chăm sóc về tinh thần.

Phu nhân Thủ tướng Lào và Phu nhân Thủ tướng Việt Nam tặng quà cho trẻ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

Chuyến thăm đã để lại dấu ấn sâu sắc và là nguồn động viên quý báu để Làng trẻ em SOS Thái Bình tiếp tục phấn đấu vững bước trong sứ mệnh cao cả của mình. Đồng thời, đây cũng là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ không ngừng từ cấp lãnh đạo và những nhân vật quan trọng của cả Việt Nam và Lào đối với công tác chăm sóc trẻ em và xã hội tỉnh Thái Bình nói chung và Làng trẻ em SOS Thái Bình nói riêng.

Phu nhân Thủ tướng Lào và Phu nhân Thủ tướng Việt Nam thăm nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Thái Bình (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

Làng trẻ em SOS Thái Bình được thành lập từ năm 2013, đến nay đã trở thành ngôi nhà yêu thương cho hơn 200 em nhỏ. Làng thực hiện 4 chương trình dự án gồm: Chăm sóc thay thế theo mô hình gia đình tại Làng; Chương trình chăm sóc Thanh niên; Chương trình chăm sóc hỗ trợ tại cộng đồng và Trường Mầm non SOS đã tạo ra môi trường phát triển toàn diện cho các em nhỏ.