Gửi cậu - Người mà tớ rất mong gặp lại!

Qua lá thư viết vội với cậu lần trước, hôm nay sau buổi học Tiếng Anh với cô Ami, tớ tranh thủ hồi âm cho cậu. Tớ đã rất vui vì nhận được tin cậu sẽ sang Việt Nam và quay trở lại Làng thăm tớ. Tớ mong rằng ngày đó sẽ đến thật nhanh!!!

Emily thân mến! Tớ đã có những ngày tháng rất vui vẻ và hạnh phúc từ khi được sống trong Làng SOS Thái Bình. Ngày còn tấm bé, trong những buổi trò chuyện đêm trăng với mẹ ruột, khi được hỏi về ước mơ của mình, tớ thường mong muốn có một gia đình hạnh phúc, có mẹ và có cả cha. Lúc đó tớ không hiểu được tại sao lại có những giọt nước mắt giấu vội của mẹ sau khi nghe tớ nói. Còn mong muốn của mẹ tớ là cô con gái bé nhỏ sau này trở thành một kế toán giỏi, có thể tự lập được và cuộc sống sẽ thật hạnh phúc. Trong đôi mắt của một đứa bé lên 5, lên 6 hồi đó tớ chưa hiểu được kế toán là gì nhưng những lời mẹ nói đến giờ đây khi mẹ không còn trên đời này nữa tớ vẫn còn nhớ như in. 

Tớ sinh ra với danh phận là một đứa con ngoài giá thú, cùng mẹ phiêu bạt khắp các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình… để mưu sinh. Tớ hiểu rằng những thiệt thòi của mình so với các bạn cùng trang lứa không thấm gì với nỗi vất vả, nhọc nhằn hằn trên vầng trán của mẹ. Đã có lúc tưởng chừng như ước mơ của tớ về một gia đình đủ mẹ, đủ cha được thực hiện nhưng hạnh phúc cũng chỉ mỉm cười với tớ trong chốc lát. Thần chết đã cướp đi người mẹ - nguồn sống tinh thần duy nhất trong cuộc đời tớ và lúc đó tớ như một cánh hoa bơ vơ, lạc trôi giữa dòng nước không biết trôi dạt về đâu. Từ một đứa con ngoài giá thú trở thành một đứa con riêng và giờ đây tớ lại trở thành một đứa trẻ mồ côi. Tớ đã có những ngày tháng thật sự cô đơn và mệt mỏi. 

Nhưng Emily à, cậu có tin vào phép màu không? Có lúc tớ muốn bỏ cuộc từ khi mẹ tớ mất nhưng đã có một phép màu đến với mình. Tớ được đón lên Làng trẻ em SOS Thái Bình khi bước vào lớp 6 - thời điểm mà tớ muốn bỏ học bởi sự khó khăn về kinh tế khi ở cùng bà ngoại và bởi cả những lời cười nhạo của chúng bạn. Thương bà ngoại đã ngoài 80 tuổi, thương người mẹ quá cố mong muốn con gái trở thành kế toán giỏi, tớ đã cố gắng và nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới - nơi mà bây giờ trở thành nhà của tớ. Quả đúng là "cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra", giờ đây tớ có mẹ, có các anh chị em và tớ cảm nhận được rằng cuộc sống của mình thật hạnh phúc.

Tớ đã có những kỳ nghỉ hè rất vui và thú vị đó ….! Hè năm trước, bọn tớ được đi học bơi, đi trại hè ở Hải Phòng còn năm nay, tớ và các bạn được tham gia những lớp học kỹ năng sống rất bổ ích. Chúng tớ được đi thăm lăng Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh, văn miếu Quốc Tử Giám… Tất cả những chuyến đi đó là phần thưởng mà các bác, các mẹ, các dì và các nhà hảo tâm dành tặng cho chúng tớ sau một năm học. Mỗi bạn nhỏ trong ngôi Làng của tớ đều đang rất cố gắng học tập trong năm học này và tớ cũng vậy. Tớ hiểu rằng khi tớ gặp bất cứ khó khăn nào trong học tập hay những vấn đề của cuộc sống thì bên tớ giờ đây đã có các bác, các cô chú đặc biệt là mẹ và anh chị em trong gia đình nhỏ của tớ. Chính vì thế tớ luôn tự động viên mình cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện được di nguyện của mẹ cũng như không phụ công chăm sóc, dưỡng dục của người mẹ không có công sinh thành nhưng lại yêu thương, quan tâm mình như chính con đẻ của mẹ vậy. Cậu biết không giờ đây tớ đã rất hãnh diện và không còn mặc cảm về hoàn cảnh hay bản thân mình nữa mà thay vào đó tớ mạnh dạn, tự tin hơn. Tớ rất vui vì điều đó.

Emily à! Tớ đã chuẩn bị một món quà đặc biệt dành tặng cậu khi cậu quay lại và tớ hứa sẽ đưa cậu đi tham quan các gia đình SOS trong ngôi Làng ấm áp của tớ. Tớ tin chắc rằng cậu sẽ phải trầm trồ kinh ngạc bởi những bạn nhỏ ở đây rất tinh nghịch và đáng yêu. Vào giờ đi học cậu sẽ thấy hình ảnh hàng dài những chiếc xe đạp nối đuôi nhau đến trường mà người đi đầu và cuối là các mẹ còn ở giữa là những bạn nhỏ hồn nhiên, vô tư; buổi chiều, cậu sẽ thấy mẹ và các con cùng chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, cùng nhặt cỏ trồng rau, cùng chuẩn bị cho bữa cơm chiều… Cậu sẽ thích thú lắm đó!

Tớ hy vọng qua những lời kể của tớ về ngôi Làng yêu dấu, cậu sẽ tất bật chuẩn bị cho chuyến đi của mình sớm hơn và mong cho thời gian trôi nhanh hơn để chúng ta được gặp lại nhau. Tớ tin chắc cậu sẽ rất vui khi thực hiện chuyến đi này và hãy giữ sức khỏe để có thể khám phá được nhiều địa điểm đẹp trên vùng đất quê hương tớ đặc biệt là ngôi Làng có nhiều gia đình nhỏ hạnh phúc to của tớ nhé.

Hẹn gặp lại cậu!!!

Bạn phương xa

Tâm