NGÔI NHÀ SOS THÂN YÊU


Dù có đi bất cứ nơi đâu, đặt chân ở bất kì điểm cực, vùng miền nào của đất nước, hứa hẹn nhiều điều mới mẻ khám phá thì gia đình SOS vẫn là nơi ta quay về, là nơi duy nhất để chúng con tìm lại cảm giác ấm cúng, tìm lại chính con người của mình. Mái nhà SOS không phải là nơi chúng con chào đời nhưng là nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ của chúng con, là nơi chắp cánh cho những ước mơ không tưởng trở thành sự thật.
Ngôi làng SOS Đồng Hới nơi bác, các cô, các chú, các mẹ, dì phải lo toan bộn bề trăm điều cho chúng con có cuộc sống ấm no hơn, có chiếc áo khoác để mặc vào mùa đông giá lạnh, cho con đường đi học của chúng con gần hơn, để chúng con vui vẻ ngày ngày tới trường, thực hiện mơ ước hoài bảo của mình. Gia đình SOS giúp cho những đứa trẻ như con không bị bỏ rơi, bơ vơ lạc lõng giữa dòng đời.

Thấm thoắt thế mà đã hơn 10 năm rồi kể từ khi con được đón vào Làng. Nhớ lại những năm tháng trước đây ngày mà ba mẹ con qua đời để lại 4 chị em con cho bà nội đã cao tuổi. Lúc đó chị cả của con mới học lớp 2, con chỉ mới 5 tuổi, em thứ 3 còn rất nhỏ 3 tuổi và đứa em út mới chào đời được 2 tháng tuổi. Có thể lúc ấy thượng đế đã nghe được những dòng tâm sự của con gửi đến người vì thế mà ngày 25 tháng 1 năm 2006 con đã được đón vào Làng trẻ em SOS Đồng Hới nơi mà chúng con gọi là đã khai sinh ra cuộc đời thứ 2 của mình. Con thật sự rất hạnh phúc các chị em con cũng vậy, đều có chung một niềm vui khó tả. Một gia đình mới ở đó con đã có mẹ, có anh chị em và cả cộng đồng Làng.

Bao nhiêu năm trôi qua con lớn dần lên theo thời gian trong vòng tay yêu thương chăm sóc của bác cô chú mẹ dì. Cùng với sự trưởng thành của bản thân thì tình yêu mà con dành cho gia đình mình cũng lớn dần lên theo ngày tháng. Nơi mái nhà này con đã được hưởng trọn niềm hạnh phúc thiêng liêng nhất cuộc đời. Lúc này đây con biết gia đình tuy giản dị, đơn sơ nhưng lúc nào cũng ngập tràn tình thương. Tình thương đó thật vĩ đại lấp lánh mà cũng thật gần gũi và rất đáng trân trọng giữ gìn. Nó nuôi lớn tâm hồn lẫn thể chất của tất cả mọi thành viên trong gia đình, là động lực giúp con đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, là hành trang quý giá để chúng con bước vào ngưỡng cửa tương lai của cuộc đời. Tình cảm gia đình là sợi dây liên kết con với mẹ và các anh chị em. Tình cảm ấy thấm dần vào tim con, trở nên sâu sắc và không bao giờ nhạt phai. Con yêu gia đình của mình, yêu tất cả những gì gia đình dành cho con trong suốt cuộc đời này, yêu người mẹ đã tần tảo sớm khuya nuôi con khôn lớn, yêu các anh chị em đã luôn giúp đỡ và bên con. Nhờ sự yêu thương, giúp đở của các cô chú mẹ gì chúng con đã có được một tuổi thơ êm đẹp.

Hằng năm, cứ đến mỗi dịp trung thu chúng con lại được phá cỗ linh đình, 1/6 lại được tổ chức vui tết thiếu nhi… rồi thêm những suất học bổng quý giá, để chúng con có thêm phần nào động lực để chinh phục kiến thức. Bây giờ, đã hơn mười mấy năm trôi qua, nhìn lại chặng đường dài đã đi đôi khi con thấy nghẹn ngào vô cùng. Chúng con giờ đây đã là anh lớn, chị cả trong gia đình, có nhiều người đi học xa nhà. Cảnh vật vẫn thế, tình cảm chúng con dành cho nhau vẫn vậy chỉ có dòng nhật kí xa xưa có thể theo lớp bụi thời gian phủ mờ đi nhưng khi được gặp nhau được trò chuyện thì nó lại hiện rõ mồn một như ngày hôm qua. Mỗi độ tết đến xuân về tuy thời tiết giá lạnh nhưng trong cái ấm của tình người thì mọi giá lạnh như xua tan đi.

Con cảm ơn về tất cả những gì mà con đã nhận được cảm ơn ông Herman Gmeiner, tổ chức SOS đã cho con hiểu rằng: “Cuộc sống lấy đi của bạn người cha, người mẹ nhưng bù lại cho bạn hàng vạn sự yêu thương của toàn xã hội”. Con muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến người phụ nữ đã vì hạnh phúc của chúng con mà đã và đang hi sinh quá nhiều - mẹ Thịnh. Cảm ơn mẹ vì đã cho con hơi ấm của tình mẫu tử.

Hãy luôn yêu thương và tự hào về gia đình SOS của mình dù có đi đâu, ở bất cứ nơi nào bạn nhé! Tiếng gọi SOS thân thương vô cùng.

Đồng Hới, ngày 10 tháng 9 năm 2017
Một người con Nhà hoa Vạn Thọ - Làng trẻ em SOS Đồng Hới