Tháng Hai 23 2018

Món quà Sinh nhật yêu thương

Một bạn nhỏ gốc Việt sinh sống tại Đức thay vì nhận quà từ bạn bè nhân dịp sinh nhật lần thứ 9 của mình thì em đã mời các bạn bè của mình đóng góp tiền vào một chiếc hộp để trao cho một em nhỏ mồ côi tại Làng trẻ em SOS Việt Nam. Món quà này giúp trẻ SOS may mắn này được học tiếng Anh trong 18 tháng.

“Các bạn thân mến,

Sắp đến sinh nhật của tớ rồi.

Tớ mong các bạn có thể đến dự sinh nhật cùng vui với tớ! Năm nay nhân dịp sinh nhật tớ, Tớ muốn chia sẻ món quà của mình tới các bạn không may mắn sinh ra không có cha mẹ và các bạn ấy chắc là chưa được gặp ông già Noel bao giờ đâu.

Tháng hai tớ sẽ cùng gia đình tớ đến Việt Nam để thăm các bạn ấy.

Vậy nên thay vì tặng tớ quà, tớ hy vọng các bạn có thể đóng góp một chút vào quỹ giúp đỡ của tớ. Các bạn có thể gửi tặng bất kỳ số tiền nào các bạn mong muốn. Tớ sẽ cất tiền và một cái hộp và gửi tặng các bạn cần sự giúp đỡ ở Việt Nam trong chuyến du lịch vào tháng hai.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì trái tim ấm áp.

TJ”.



TJ và gia đình hiện đang sinh sống tại Đức. Lá thư mời Sinh nhật dễ thương và buổi tiệc tuyệt vời của TJ cùng bạn bè đã sưởi ấm trái tim một bạn nhỏ SOS khi gia đình TJ về Việt Nam đón Tết dịp vừa qua.

Chiếc hộp có dán giấy hình trái tim xinh xắn tượng trưng cho lòng nhân ái của TJ và các bạn đã giúp Ben - một em nhỏ thông minh, ham học tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp được học tiếng Anh trong 18 tháng (1 năm rưỡi) tới. Thật khó có thể diễn tả được niềm vui sướng của 2 bạn nhỏ khi gặp nhau và trao nhận yêu thương.

Xin cảm ơn TJ, và cảm ơn cha mẹ tuyệt vời của con! Mong trái tim con sẽ luôn đong đầy yêu thương trong tuổi mới cũng như cả chặng đường phía trước.

Bạn có kế hoạch tương tự nào cùng các bạn nhỏ trong gia đình không? Cùng chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời như TJ hoặc gửi "bản nháp" của bạn về email phattrienquy@sosvietnam.org để Làng cùng tổ chức với bạn, giúp con cái chúng ta luôn giữ lòng an nhiên, tâm thánh thiện trong suốt tuổi thơ và cuộc đời các con nhé!