Tháng Tám 14 2018

Hội thảo chăm sóc việc làm cho thanh niên

Hướng nghiệp

Ngày 11-13/08, Làng trẻ em SOS Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chăm sóc việc làm và hòa nhập bền vững cho thanh niên với sự tham gia của 30 em độ tuổi từ 16-22 đến từ 10 Làng trẻ em SOS khu vực miền trung và miền Nam

Hiện nay Làng trẻ em SOS đã nuôi dưỡng được 1286 thanh niên tự lập, trong đó 97% đã tìm được việc làm, tuy nhiên chỉ có 38% làm đúng ngành nghề đã học.

Nhận ra những khó khăn, trở ngại của thanh niên sau khi lớn lên từ Làng trong việc định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm và hòa nhập cộng đồng. Làng trẻ em SOS tổ chức hội thảo lần này với sự tham gia của 30 thanh niên ở Làng, để có thể lắng nghe từ các em cũng như hướng dẫn, định hướng giúp đỡ các em.Các em được tạo cơ hội trình bày, trao đổi trực tiếp những khó khăn, khúc mắc của mình với ban lãnh đạo, với cô cậu phụ trách giáo dục ở Làng, nhận được những lời khuyên, hướng dẫn trong việc định hướng nghề nghiệp và tìm việc làm với bác Tiến, bác Trung từ Tổng cục Giáo dục dạy nghề và Cục Việc Làm.

Rất mừng vì các em đã cho tất mọi người thấy được sự tự tin, mạnh dạn của mình khi đặt ra những câu hỏi rất sát sao, chia sẻ những thực tế khúc mắc của mình để được các cô các cậu, các anh chị đi trước giúp đỡ và giải đáp kịp thời.

Sự thành công của hội thảo là khi nhìn thấy được cả bạn rụt rè nhất cũng đã mở lời chia sẻ những vướng mắc của mình vào những giờ phút cuối cùng.

Mong rằng sau chuyến đi này, các em sẽ hiểu rõ hơn về bản thân nắm được những nguồn thông tin cần thiết để tự tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của mình.