Tháng Bảy 19 2019

Hoạt động phòng chống đuối nước ở trẻ em của Làng trẻ em SOS

(English Below) - Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em. Để đảm bảo an toàn cho các con, nhiều Làng trẻ em SOS đã triển khai các lớp học bơi và kỹ năng xử lý tình huống dưới nước cho trẻ. 

Làng Nha Trang đã phối hợp cùng Ban quản lý hồ bơi Trường Đại học Thông tin liên lạc Nha Trang khai giảng lớp học bơi cho 40 trẻ của Làng. Với sự hướng dẫn của giáo viên, các trẻ sẽ được rèn luyện kỹ năng bơi lội và trang bị kiến thức xử lý tình huống dưới nước, góp phần phòng chống đuối nước ở trẻ em.

Các con Làng trẻ em SOS Nha Trang khởi động trước buổi học bơi

Tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn, với sự hỗ trợ của thầy giáo Phạm Bá Trường, các trẻ đã được trang bị đồ bơi miễn phí và tham gia khóa học bơi tại hồ bơi di động của thầy. Trong khóa học, các thầy cô sẽ hướng dẫn và trang bị cho các trẻ kiến thức về môn bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu người đuối nước...

Buổi học bơi của Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

Làng trẻ em SOS Hải Phòng đã cho các con em của Làng tham gia khóa học bơi tại Lữ đoàn đặc công 126. Các con ở Làng trẻ em SOS Thanh Hóa tham gia lớp học bơi tại hồ bơi Trường Mầm non Sơn Ca. 

Các con Làng trẻ em SOS Thanh Hóa tham gia lớp học bơi

Kỳ bơi hè của các con Làng trẻ em SOS Hải Phòng

Tổ chức hoạt động phòng chống đuối nước cho trẻ là một trong những hoạt động hè thường niên của Làng trẻ em SOS Thái Bình. Năm nay, khóa học bơi đã được khai mạc tại Nhà văn hoá thiếu nhi với sự tham gia của các lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam, Sở LĐTBXH tỉnh, Tỉnh đoàn Thái Bình. Thông qua các buổi học cùng các thầy cô, các trẻ sẽ được rèn luyện thành thạo các kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng chống đuối nước và cứu hộ trong các tình huống nguy hiểm.

Các bạn nhỏ của Làng trẻ em SOS Thái Bình tại khóa học bơi thường niên

Drowning is one of the leading causes of death for children. To ensure safety for children, SOS Children's Villages have organized swimming classes for children.

SOSCV Nha Trang has collaborated with the Nha Trang University of Information and Communication's swimming pool to open a class for 40 children of the Village. With the guidance of teachers, the children learned swimming skills as well as knowledge to handle underwater situations.

At Quy Nhon SOS Children's Village, teacher Pham Ba Truong, the children gave the children free swimwear as gifts and opened the class in his mobile swimming pool. During the course, teachers provided the children with knowledge of basic swimming techniques, how to identify dangerous water areas, how to save drowning people and first aid for drowning.

Children of SOSCV Hai Phong learned swimming at the Special Forces Brigade 126. Children in SOSCV Thanh Hoa participated in a swimming class at Son Ca Kindergarten's swimming pool.

Swimming class is one of the annual summer activities of SOS Children's Village Thai Binh. This year, the swimming course was opened at the Children's Cultural House. Throughout the course, children obtained swimming skills, drowning and rescue skills in dangerous situations.