Tháng Ba 26 2020

Dự án "Làng kỹ thuật số - Digital Village"

Dự án “Làng kỹ thuật số - Digital Village" được triển khai nhằm mục đích giúp các gia đình SOS truy cập sử dụng công nghệ thông tin để tăng cường, xây dựng những kiến thức, kỹ năng cải thiện gia đình, bảo vệ trẻ em. Đặc biệt, trẻ em đang sống tại các Làng trẻ em SOS được truy cập công nghệ thông tin từ sớm, học tập các kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ vào học tập, bắt kịp kỹ năng ngoài xã hội. Nhất là trong thị trường lao động cạnh tranh và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, các kỹ năng về công nghệ thông tin cho thế hệ trẻ cần được xây dựng nhanh chóng, để mà đáp ứng được những yêu cầu thị trường việc làm, và sự tăng cơ hội việc làm và tự đứng vững.

Trong năm 2019, đã có 12/17 Làng trẻ em SOS cơ sở đã được triển khai dự án Làng kỹ thuật số - Digital Village giai đoạn 1 (cấp máy tính, kết nối Internet, được bảo vệ qua thiết bị tường lửa, bản quyền phần mềm) gồm Làng trẻ em SOS Bến Tre, Cà Mau, Đà Nẵng, Đà Lạt, Điện Biên, Đồng Hới, Gò Vấp, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Thanh Hóa và Vinh. Trong đó có 166 nhà gia đình và gần 1200 trẻ hưởng lợi từ dự án này.

Sau khi kêu gọi sự hỗ trợ từ các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân, vào tháng 12/2019, Làng trẻ em SOS Nha Trang, Pleiku, Quy Nhơn và Thái Bình đã được trang bị máy tính và sẽ tiến hành triển khai dự án Làng kỹ thuật số - Digital Village trong quý 1 năm 2020.

Đối với Làng trẻ em SOS Việt Trì chưa có máy tính để thực hiện triển khai dự án Làng kỹ thuật số - Digital Village. Do đó, Làng trẻ em SOS Việt Nam tiếp tục xin nguồn kinh phí hỗ trợ cấp 18 máy tính cho 15 nhà gia đình và 3 máy tại lưu xá thanh niên của Làng trẻ em SOS Việt Trì. Làng trẻ em SOS Việt Nam rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm giúp đỡ từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện tại khi các con cần có máy tính để phục vụ cho việc học trực tuyến với Trường.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Văn phòng quốc gia

Ngõ 1 Phạm Văn Đồng, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: +84.24.37644019

Email: office@sosvietnam.org

 

VP Truyền thông & Phát triển quỹ

45 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, HCM

25/68 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Q1, HCM

Tel: +84.28.38227227

Email: phattrienquy@sosvietnam.org