Tháng Tư 23 2020

Những nỗ lực của SOS VN giúp bảo vệ trẻ an toàn khỏi đại dịch Covid-19

Trước những diễn biến liên quan đến COVID-19, cuộc sống của chúng ta đang trải qua một giai đoạn khó khăn chưa từng có.

Suốt thời gian qua, Làng trẻ em SOS Việt Nam luôn theo dõi tác động của dịch bệnh và thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ em, các mẹ, dì và toàn bộ nhân viên như: phân phát nước rửa tay, hướng dẫn rửa tay thường xuyên, sử dụng khẩu trang và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Làng trẻ em SOS Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội. Việc viếng thăm của những người bên ngoài tại các Làng đều đã bị hạn chế. Với những nỗ lực không ngừng này nên chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào xảy ra tại 17 Làng trẻ em SOS cơ sở và 12 Trường Herman Gmeiner. Tất cả trẻ em, các mẹ, dì và toàn bộ nhân viên đều khỏe mạnh.

Mặc dù đối diện với nhiều thách thức của dịch bệnh, nhưng các mẹ, dì và nhân viên tại các Làng luôn động viên, giữ vững tinh thần cho trẻ bằng nhiều hoạt động. Từ việc tập thể dục, nhảy múa đến vẽ tranh để nâng cao nhận thức của trẻ về Covid-19. Hầu hết trẻ em tại Làng đều tham gia các lớp học cũng như giao tiếp bằng hình thức trực tuyến.

 

Ở tất cả các cấp từ Văn phòng Quốc gia đến từng đơn vị của SOS Việt Nam cũng đã triển khai các Tổ/Nhóm phản ứng nhanh để ứng phó và cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh.

Diễn biến của đại dịch cũng ảnh hưởng đến những người hưởng lợi từ chương trình Tăng cường Gia đình (FSP), bao gồm trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương khác tại cộng đồng. Làng trẻ em SOS Việt Nam đã kịp thời phân phát khẩu trang, nước rửa tay nhằm giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh cho họ.

Đồng thời, Làng trẻ em SOS Việt Nam rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ những người đỡ đầu lâu dài và mạnh thường quân. Sức mạnh của sự tương trợ này sẽ hỗ trợ, thúc đẩy chúng ta vượt qua gian khó để hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Đây là một hành trình dài và nhiều khó khăn, nếu nỗ lực cùng nhau thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Làng trẻ em SOS Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của cá nhân, tổ chức.