Tháng Sáu 23 2020

Kỷ niệm 101 năm ngày sinh của ngài Hermann Gmeiner

Làng trẻ em SOS trên khắp Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật của Tiến sĩ Hermann Gmeiner - người sáng lập Làng trẻ em SOS. Ngài Hermann Gmeiner sinh ngày 23/06/1919 tại Cộng Hòa Áo, ông mồ côi mẹ từ nhỏ và lớn lên trong một gia đình nông dân đông con. Ông rời quân đội vào năm 1945 với nhiều vết thương và bắt đầu học ngành y tại trường Đại học Innsbruck miền tây nước Áo. Cảm thông với những nỗi bất hạnh của nhiều trẻ em không gia đình sau chiến tranh thế giới thứ hai, ông quyết tâm tìm cách giúp những trẻ em này. Ông hiểu rằng điều đó chỉ có hiệu quả khi đứa trẻ được sống trong không khí gia đình dưới một mái nhà. “Giúp đỡ và yêu thương là sự thể hiện chín chắn và hoàn hảo nhất của lý trí con người” - đây là câu châm ngôn của ông từ khi thành lập ngôi Làng đầu tiên ở Imst, Áo và theo ông đến suốt cuộc đời. 

Các Làng trẻ em SOS, Trường Hermann Gmeiner đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 101 năm ngày sinh của Tiến sĩ Hermann Gmeiner để giúp các em, bà mẹ, bà dì, nhân viên và giáo viên hiểu rõ hơn về tiểu sử của người sáng lập nên Làng trẻ em SOS Quốc tế, nguồn gốc của tổ chức SOS.

Hoạt động kỷ niệm ngày sinh của Tiến sĩ Hermann Gmeiner tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

“Con đã nghe mẹ và anh chị em trong nhà rằng Tiến sĩ Hermann Gmeiner đã nói rằng – Không có gì trên thế giới quan trọng hơn việc chăm sóc một đứa trẻ. Ông rất yêu trẻ con. Con nghĩ rằng ông có thể hy vọng rằng chúng con cũng có thể giúp đỡ và yêu thương những đứa trẻ khác trong nhà của con. Nhờ ông, con và những đứa trẻ mồ côi khác có một ngôi nhà và một người mẹ thân yêu giúp chúng con yên tâm trong việc học tập và lớn lên” – Em Võ Thị Thiện Ngân, Làng trẻ em SOS Gò Vấp chia sẻ.