Tháng Mười Hai 18 2019

Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ kỷ niệm 10 năm thành lập

Vào ngày 18/12/2019, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đã kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển. Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và ban lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam. 

Suốt 10 năm qua, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ là nơi năm chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ 175 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi hoặc không may mất đi sự chăm sóc từ gia đình gốc. Với mô hình nuôi dưỡng gia đình thay thế, các trẻ sinh sống tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đã được đảm bảo những nhu cầu căn bản như: được nuôi dưỡng, bảo vệ, được học tập, được chăm sóc sức khỏe,.... Đặc biệt, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ dành nhiều sự quan tâm đến công tác dạy dỗ, giáo dục trẻ, 100% trẻ tại làng được tham gia học tập, các trẻ của làng được dạy dỗ, giáo dục, chịu khó, nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, nhiều trẻ đạt học sinh giỏi, học sinh khá, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi do ngành giáo dục tổ chức, một số trẻ đã đạt giải trong các cuộc thi olympic toán, tiếng anh online, thi giải toán bằng máy tính cầm tay, các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. 

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà cán bộ, nhân viên, các mẹ, các dì tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đã đạt được trong 10 năm qua. Đồng thời đề nghị ban lãnh đạo Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ em kém may mắn, tạo dựng cho các em tương lai tươi sáng và trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Với những thành tích Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ đạt được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho tập thể Trường Mẫu giáo SOS Điện Biên Phủ và 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 5 cá nhân.

Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ