Tháng Mười 20 2020

Tình hình bão lụt tại một số Làng trẻ em SOS Việt Nam

Trong những ngày vừa qua, tình hình bão lụt xảy ra hết sức phức tạp tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình, Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế. Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Làng trẻ em SOS Huế và Làng trẻ em SOS Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng.

Làng trẻ em SOS Đồng Hới: Tỉnh Quảng Bình hiện đang chìm trong biển lũ, Làng trẻ em SOS Đồng Hới cũng bị ảnh hưởng, trong nhà nước ngập khoảng 30-40cm, ngoài sân nước ngập hơn cả mét vì vậy việc di chuyển trong Làng rất khó khăn, mọi người đã làm bè bằng chuối để có thể đi vào các nhà gia đình bị ngập. Hiện tại mưa cũng đã ngớt, nước dần rút, các mẹ, các con đang cùng nhau dọn dẹp, quét bùn khỏi nhà. Làng vẫn đang theo dõi tin tức về cơn bão số 8 sắp tới để kịp thời ứng phó, bảo vệ an toàn cho các con và các mẹ. Mong rằng tình hình bão lụt sớm trôi qua để các con trở lại sinh hoạt như bình thường.

2 giờ sáng nước tràn vào nhà tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới nên các mẹ con cùng nhau dọn đồ đạc để lên cao

Nước ngập sân Làng trẻ em SOS Đồng Hới

 

Làm bè chuối để đi vào những các nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới​

Làng trẻ em SOS Huế: Tại Làng trẻ em SOS Huế, nước lũ cũng làm ngập khuôn viên Làng nhưng nước không tràn vào trong các nhà gia đình, gió mạnh làm ngã cây, sập tường, tốc mái ngói. Tuy nhiên may mắn các mẹ, các con và nhân viên Làng an toàn. Hôm sau thì nước đã rút và các nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Huế sinh hoạt bình thường trở lại

 

Nước ngập sân Làng trẻ em SOS Huế

 

Cây đổ sập tường tại Làng trẻ em SOS Huế​

 

Gió mạnh làm tốc mái ngói của Làng​

 

Nước mạnh làm sập tường rào​

Làng trẻ em SOS Đà Nẵng: Các mẹ, các trẻ, nhân viên đều an toàn. Tuy nhiên, nhiều cây xanh trong khuôn viên Làng bị ngã đổ sau đợt bão lũ.

 

Mưa bão làm ngã đổ cây trong Làng trẻ em SOS Đà Nẵng