Tháng Mười Một 21 2021

Các con Làng trẻ em SOS Việt Nam đạt nhiều giải thưởng trong cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng”

“Vì một Việt Nam tất thắng” là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng cùng trường Đại học Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức; VTV Digital và báo VnExpress bảo trợ truyền thông.

Cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng” được tổ chức từ tháng 8/2021. Sau ba tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi với hơn 1.000 thí sinh từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Cuộc thi là cơ hội để các em nhỏ dùng tài vẽ tranh, viết văn của mình để thể hiện những câu chuyện, ước muốn, hy vọng nhằm truyền tải thông điệp yêu thương cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, cổ vũ tinh thần lạc quan đến các bệnh nhân và hy vọng về một tương lai tươi sáng không còn dịch Covid - 19.

Các con tại 17 Làng trẻ em SOS cũng đã tích cực tham gia cuộc thi với hơn 1300 tác phẩm dự thi bao gồm những bức vẽ ấn tượng và những bài viết đầy xúc động. Cuộc thi đã mang đến cho các bạn nhỏ ở Làng một sân chơi hấp dẫn, bổ ích, giúp các em nâng cao sự sáng tạo và rèn luyện kỹ năng.

Cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” đã đi đến chặng cuối cùng với lễ trao giải trong đêm Gala 21/11 diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Em Sùng A Hảng (Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ) và em Đỗ Thị Phương Anh (Làng trẻ em SOS Hải Phòng) đã có những chia sẻ xúc động trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Chủ tịch vào chiều 19/11, dành cho các thí sinh nổi bật của cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng".

Em Sùng A Hảng – Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ

Em Nguyễn Phương Anh – Làng trẻ em SOS Hải Phòng

Đặc biệt, bức tranh vẽ của Em Sùng A Hảng – Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ được lựa chọn là bức tranh ấn tượng nhất và sẽ đại diện tham dự triển lãm quốc tế. Và lá thư của em Nguyễn Phương Anh – SOS Hải Phòng được lựa chọn là lá thư lay động và ấn tượng.

Bên cạnh đó, nhiều bạn nhỏ tại các Làng trẻ em SOS cũng đã tham gia và đoạt các giải thưởng cao trong cuộc thi:

Hạng mục sáng tác văn học

· 01 Giải Đặc Biệt

Em Trần Thị Như Quỳnh (14 tuổi) – Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

· 01 Giải Ba

Em Trần Hạo Quân (10 tuổi) – Làng trẻ em SOS TP.HCM

· 03 Giải Khuyến Khích

Em Nguyễn Thị Bảo (14 tuổi) – Làng trẻ em SOS Việt Trì

Em Diệu Thị Hồng Nhung (16 tuổi) – Làng trẻ em SOS Vinh

Em Quang Thị Hương Trà (16 tuổi) – Làng trẻ em SOS Vinh

Hạng mục vẽ tranh

· 03 Giải Ba

Em Đinh Thị Quốc Mi (14 tuổi) – Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

Em Nguyễn Thị Kim Ngân (13 tuổi) – Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

Em Lê Bùi Quỳnh Như (13 tuổi) – Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

· 01 Giải Khuyến Khích

Em Võ Thị Thiên Ngân - Làng trẻ em SOS TP.HCM

· 01 Giải thí sinh có nhiều bài dự thi nhất

Em Rơ Lan Chuy (11 tuổi) – Làng trẻ em SOS Pleiku

Và hơn 350 tác phẩm khác của các em đã được lựa chọn trưng bày trong triển lãm tranh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ 18 – 22/11/2021.

Xem thêm các bức tranh và bức thư xúc động của các bạn nhỏ Làng trẻ em SOS Việt Nam tham dự cuộc thi tại đây: https://vnexpress.net/doi-song/viet-nam-tat-thang

Thông qua cuộc thi, bằng những tác phẩm văn học và nghệ thuật của mình, các con đã lan tỏa được những thông điệp hết sức ý nghĩa và nhân văn, góp phần lưu giữ những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng