Tháng Sáu 23 2021

Kỷ niệm 102 năm ngày sinh của Tiến sĩ Hermann Gmeiner (23/6/1919-23/6/2021)

Làng trẻ em SOS trên khắp Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh của Tiến sĩ Hermann Gmeiner - người sáng lập Làng trẻ em SOS. Ngài Hermann Gmeiner sinh ngày 23/06/1919 tại Cộng Hòa Áo, ông mồ côi mẹ từ nhỏ và lớn lên trong một gia đình nông dân đông con. Năm 1945, ông rời quân đội vào với nhiều vết thương và bắt đầu học ngành y tại trường Đại học Innsbruck miền tây nước Áo. Cảm thông với những nỗi bất hạnh của nhiều trẻ em không gia đình sau chiến tranh thế giới thứ hai, ông quyết tâm tìm cách giúp những trẻ em này. Ông hiểu rằng điều đó chỉ có hiệu quả khi đứa trẻ được sống trong không khí gia đình dưới một mái nhà. “Giúp đỡ và yêu thương là sự thể hiện chín chắn và hoàn hảo nhất của lý trí con người” - đây là câu châm ngôn của ông từ khi thành lập ngôi Làng đầu tiên ở Imst, Áo và theo ông đến suốt cuộc đời. 

Làng trẻ em SOS Việt Nam, Trường Hermann Gmeiner đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 102 năm ngày mất của cố tiến sỹ Hermann Gmeiner. Nội dung các buổi sinh hoạt được lồng ghép, triển khai bằng nhiều hình thức như xem phim tư liệu, kể chuyện, vẽ thiệp, các hoạt động văn nghệ.

 

Làng trẻ em SOS Thái Bình và Làng trẻ em SOS Quy Nhơn tổ chức buổi lễ kỷ niệm 102 năm ngày sinh cố tiến sỹ Hermann Gmeiner

 

Các Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Vinh, Đà Lạt tổ chức buổi chiếu phim tư liệu về cố tiến sỹ Hermann Gmeiner

 

Các bé Làng trẻ em SOS Huế cùng nhau vẽ thiệp để bày tỏ sự biết ơn Ông

Những hoạt động cụ thể, thiết thực nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của tiến sỹ Hermann Gmeiner đã giúp các mẹ, các dì, cán bộ nhân viên tưởng nhớ về ông, giúp các bạn nhỏ hiểu hơn về tiểu sử và những công lao to lớn của người sáng lập nên Làng trẻ em SOS Quốc tế, để từ đó tỏ lòng thành kính và sự biết ơn sâu sắc đến Ngài.