Tháng Sáu 25 2021

Làng trẻ em SOS bầu ra Chủ tịch mới và ban lãnh đạo cấp cao

Ban lãnh đạo mới cam kết thực hiện những thay đổi quan trọng để cải thiện việc bảo vệ an toàn và chất lượng chăm sóc trẻ em theo tiêu chuẩn cao nhất, với tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

INNSBRUCK, Áo, ngày 24 tháng 6 năm 2021 - Làng trẻ em SOS, tổ chức phi chính phủ lớn nhất thế giới về hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên không có sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ, có mặt tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã bầu Tiến sĩ Dereje Wordofa làm Chủ tịch và Bà Beáta Juvancz là Phó Chủ tịch, có hiệu lực từ ngày 24 tháng 6 năm 2021

                      Tiến sĩ Dereje Wordofa                                             Bà Beáta Juvancz

 

Sự thay đổi trong ban lãnh đạo diễn ra khi tổ chức tiến tới thực hiện một Kế hoạch Hành động Bảo vệ An toàn trên phạm vi rộng với cam kết thực hiện lời hứa giữ an toàn cho trẻ em. Ngoài ra, tổ chức đang tăng cường nỗ lực thực hiện Đảm bảo Chăm sóc SOS, bao gồm sự tham gia của thanh niên, đào tạo cho các bác sĩ chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe tâm thần và giáo dục.

Các ưu tiên ban đầu của Tiến sĩ Wordofa sẽ là dẫn dắt những thay đổi trong quản trị và văn hóa của Làng trẻ em SOS để tăng cường chất lượng chương trình và bảo vệ an toàn ở mọi góc của tổ chức.

Tiến sĩ Wordofa đã cống hiến hơn 30 năm sự nghiệp của mình cho phát triển xã hội và công tác nhân đạo, gần đây nhất là Trợ lý Tổng thư ký của Liên Hợp Quốc. Trước khi đến Liên Hợp Quốc, Tiến sĩ Wordofa, 55 tuổi, là Phó Giám đốc Điều hành của Làng trẻ em SOS khu vực Châu Phi và Trung Đông.

Bà Juvancz, 54 tuổi, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Làng trẻ em SOS Hungary từ năm 2018. Bà Juvancz, Giám đốc điều hành tại Morgan Stanley ở Hungary, mang đến cho Làng trẻ em SOS nhiều kinh nghiệm dày dặn có được qua 30 năm làm việc trong lĩnh vực quản lý chung, giám sát chiến lược và tài chính...

Đại hội đồng, cơ quan quản lý cao nhất của Làng trẻ em SOS, đã bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới vào ngày hôm nay, cũng như các thành viên của Thượng viện Quốc tế, thông qua cuộc họp trực tuyến kéo dài ba ngày.

Tiến sĩ Wordofa nói rằng: “Tôi vô cùng vinh dự khi được tín nhiệm để đảm nhận vị trí Chủ tịch thứ tư của liên đoàn nổi tiếng này, với hơn 70 năm ảnh hưởng. Tôi hy vọng sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ và những hiểu biết mới dựa trên kinh nghiệm vận động cho quyền trẻ em của tôi.”

“Tôi cam kết giải quyết những thất bại trong quá khứ để tăng cường bảo vệ và cải thiện chất lượng chương trình ở tiêu chuẩn cao nhất, với tính minh bạch và trách nhiệm giải trình,” Tiến sĩ Wordofa chia sẻ: “Với tư cách là Chủ tịch, mô tả công việc của tôi trong một dòng sẽ là đảm bảo rằng mọi trẻ em và thanh thiếu niên lớn lên với những sự liên kết mà họ cần để trở nên mạnh mẽ nhất.”

Trong hơn ba thập kỷ, Tiến sĩ Wordofa đã làm việc ở các vị trí lãnh đạo chiến lược tại các tổ chức xã hội dân sự. Tại Liên Hợp Quốc, ông giám sát các chương trình của UNFPA trên toàn thế giới nhằm thúc đẩy các quyền và sức khỏe sinh sản. Với cương vị của mình, ông thay mặt Tổng thư ký Liên Hợp Quốc phát biểu trước các quốc gia thành viên và các đối tác khác vận động hành động vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Tiến sĩ Wordofa đảm nhận vai trò Chủ tịch từ Ông Siddhartha Kaul, người đã tuyên bố không tái tranh cử vào ngày 7 tháng 5. Đại hội đồng cũng đã bỏ phiếu bầu các thành viên của Thượng viện Quốc tế, với 60% trong số những người được bầu phục vụ lần đầu tiên trong cơ quan gồm 22 thành viên.

Với tư cách là Chủ tịch, Tiến sĩ Wordofa sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo chung của liên đoàn toàn cầu. Ông lãnh đạo Thượng viện Quốc tế và đảm bảo một cách tiếp cận chung giữa các cơ quan quản trị. Chủ tịch đại diện cho liên đoàn bên ngoài và bên trong. Ông sẽ hợp tác chặt chẽ với Ban điều hành do Giám đốc điều hành Ingrid Johansen đứng đầu, người đã gia nhập tổ chức vào tháng 1 năm 2021.

Đối với các yêu cầu về truyền thông, hãy gửi email đến phattrienquy@sosvietnam.org

 

Giới thiệu về Làng trẻ em SOS 

Làng trẻ em SOS, được thành lập vào năm 1949 bởi Tiến Sĩ Hermann Gmeiner, là tổ chức phi chính phủ lớn nhất thế giới tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên không có sự chăm sóc của cha mẹ hoặc có nguy cơ mất đi cha mẹ.

Tình trạng bỏ rơi, lạm dụng trẻ em diễn ra khắp nơi. Gia đình có nguy cơ ly tán. Được sự hướng dẫn tại địa phương, chúng tôi làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ để củng cố các gia đình đang chịu nhiều áp lực để họ có thể ở bên nhau. Khi điều này không phải là lợi ích tốt nhất của trẻ em hoặc thanh thiếu niên, chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng theo nhu cầu riêng của họ.

Cùng với các đối tác, nhà tài trợ, cộng đồng, trẻ em, thanh niên và gia đình, chúng tôi tạo điều kiện cho trẻ em lớn lên với các mối quan hệ cần thiết để phát triển và trở thành bản thân mạnh mẽ nhất của chúng. Chúng tôi lên tiếng vì quyền của mỗi trẻ em và ủng hộ sự thay đổi để tất cả trẻ em có thể lớn lên trong một môi trường hỗ trợ.

 

Các liên kết có liên quan: 

Tiểu sử của Tiến sỹ Wordofa

Tiểu sử của Bà Beáta Juvancz

Trang web của Làng trẻ em SOS Quốc tế