Tháng Tám 19 2022

CẢNH BÁO: Lợi dụng danh nghĩa Làng trẻ em SOS Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam nhận được thông tin về việc có một số cá nhân hoạt động trên mạng xã hội sử dụng danh nghĩa gây quỹ cho Làng trẻ em SOS Việt Nam để yêu cầu người dùng tải các Ứng dụng điện tử, đăng nhập các thông tin cá nhân rồi thực hiện các nhiệm vụ từ thiện để nhận được các lợi ích vật chất nhất định. Số tiền từ thiện dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng chuyển vào các tài khoản mà Làng trẻ em SOS Việt Nam công khai trên trang website chính thức của Làng. Tuy nhiên, theo phản ánh, người dùng không nhận được các lợi ích vật chất như cam kết sau khi chuyển tiền từ thiện cho Làng trẻ em SOS Việt Nam mà tiếp tục bị yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ khác như like và follow tiktok, nhiệm vụ phúc lợi và hưởng hoa hồng.

Nhận thấy có dấu hiệu bị lợi dụng danh nghĩa, uy tín của Làng trẻ em SOS Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trục lợi vật chất nên ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam đã tổ chức các cuộc họp để xác thực thông tin và đưa ra phương án giải quyết. Làng trẻ em SOS Việt Nam đã báo cáo với cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

Bằng thông báo này, Làng trẻ em SOS Việt Nam xin chính thức thông tin tới toàn thể Nhà tài trợ:

1. Làng trẻ em SOS Việt Nam không tổ chức hỗ trợ, ủng hộ bằng cách kết hợp với các Ứng dụng điện tử, tổ chức hay cá nhân (bên thứ ba) như một nhiệm vụ chuyển tiền để được nhận lại bất cứ lợi ích vật chất nào như trên.

2. Các hình thức hỗ trợ, ủng hộ chính thức được Làng trẻ em SOS Việt Nam thông tin tại website của Làng trẻ em SOS Việt Nam: https://sosvietnam.org

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tại:

Website: www.sosvietnam.org

Facebook: https://www.facebook.com/soschildrensvillagesVietnam/

Địa chỉ liên hệ: 45 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: 028 38 227 227/0989 73 77 33