Tháng Tư 14 2022

Tập đoàn công nghệ HCL Technologies hỗ trợ chương trình học bổng cho Làng trẻ em SOS Việt Nam

Ngày 14/4/2022, Tập đoàn công nghệ HCL Technologies (HCL) và Làng trẻ em SOS Việt Nam cùng với Trường Trung cấp nghề Herman Gmeiner Việt Trì đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ chương trình học bổng dành cho trẻ đến từ Làng trẻ em SOS Việt Nam và sinh viên của trường trung cấp nghề Herman Gmeiner Việt Trì. Dự và chứng kiến buổi ký kết tại văn phòng công ty HCL có ông Ravi Vajpeyi – Giám đốc thường trú HCL tại Việt Nam, bà Lê Minh Giang – Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam, ông Vũ Xuân Thùy – Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Herman Gmeiner Việt Trì cùng các lãnh đạo ba bên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ravi Vajpeyi – Giám đốc thường trú HCL Việt Nam, khẳng định HCL là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Ấn Độ, đến nay đã có hơn 45 năm hoạt động, với số lượng nhân viên lên tới 197.000 người, làm việc tại 52 quốc gia trên toàn cầu. Song hành với việc phát triển doanh nghiệp, HCL luôn tin tưởng rằng việc tạo ra giá trị cho cộng đồng quanh mình sẽ mang lại sự phát triển bền vững và lâu dài. Thông qua chương trình hợp tác này, HCL hi vọng sẽ đem lại cho các em con đường phát triển sự nghiệp rõ ràng, tiến gần hơn với nền phát triển công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác trên toàn thế giới. 

Về phía Làng trẻ em SOS Việt Nam, sự hợp tác giữa HCL và Làng trẻ SOS Việt Nam cũng như trường trung cấp nghề Herman Gmeiner Việt Trì là hợp tác trên cơ sở các giá trị cốt lỗi của cộng đồng, giúp cho các trẻ em tại Làng ở ngưỡng tuổi phát triển nghề nghiệp sẽ có định hướng rõ ràng, có mức thu nhập tốt và trở thành những công dân tự chủ, có ích cho xã hội. Bà Lê Minh Giang tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa 3 bên sẽ thành công tốt đẹp. 

Còn ông Vũ Xuân Thùy – Hiệu trưởng trường trung cấp nghề Việt Trì cho hay, ký kết hợp tác giữa ba bên thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Tập Đoàn HCL trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam, giúp HCL tại Việt Nam trở thành trung tâm chuyển giao số lớn mạnh toàn cầu. Ông cũng hi vọng khóa học sinh đầu tiên của trường tham gia chương trình đào tạo tại HCL sẽ đạt kết quả tốt.

Thời gian qua, HCL và Làng trẻ em SOS Việt Nam đã trao đổi, đàm phán và xây dựng biên bản ghi nhớ hợp tác. Trong đó, nội dung hợp tác về việc trao học bổng toàn phần cho các trẻ của Làng khi tham gia chương trình đào tạo HCL TechBee trong vòng 1 năm, sau đó các em sẽ được nhận vào làm việc chính thức tại HCL Vietnam. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội học Cao Đẳng và Đại Học với sự hỗ trợ 50% học phí từ phía công ty

HCL TechBee là chương trình đào tạo Công nghệ Thông tin dành cho học sinh vừa tốt nghiệp Trung học Phổ Thông. Chương trình cam kết đào tạo các công nghệ đang là xu hướng, tiếng Anh và các kỹ năng cần thiết cho công việc và dự án.

Sau buổi lễ ký kết, ba bên thống nhất về việc triển khai khóa đào tạo đầu tiên cho các em học sinh của Làng trong thời gian tới.