Tháng Hai 17 2022

Triển khai chương trình đào tạo “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google" đến trẻ và bà mẹ, bà dì  tại 17 Làng trẻ em SOS

 

Chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google" do Google tài trợ, Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC) là đơn vị triển khai dự án tại Việt Nam. Trung tâm CFC đã đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức các buổi đào tạo cho đối tượng trẻ em và bà mẹ, bà dì cùng các cán bộ nhân viên giáo dục tại 17 Làng trẻ em SOS để hưởng ứng ngày 8/2/2022 - Safer Internet Day.

Cụ thể có 2 khóa đào tạo chương trình cho trẻ cấp Tiểu học và THCS tại 17 Làng trẻ em SOS và 1 khóa đào tạo dành cho bà mẹ, bà dì và các cán bộ nhân viên giáo dục của 17 làng trẻ em SOS, các giảng viên của chương trình đã đem đến những nội dung đào tạo bổ ích, những giá trí nền tảng cốt lõi để trở thành những người dùng Internet tuyệt vời. Đó là Thông minh – Cẩn thận khi chia sẻ; Tỉnh táo – Đừng rơi vào cạm bẫy; Mạnh mẽ - Bảo vệ bí mật của bạn; Tử tế - Tử tế thật tuyệt và Can đảm - Khi nghi ngờ đừng ngại lên tiếng.

Làng trẻ em SOS Việt Nam rất hoan nghênh và đánh giá cao dự án. Đây là một dự án hữu ích và thiết thực, đặc biệt là đối với trẻ em trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải học tập và tương tác trực tuyến tăng lên rất nhiều. Ba khóa đào tạo chương trình  “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” đã đến được với 1,190 trẻ (502 trẻ cấp 1 và 688 trẻ cấp 2) và 289 bà mẹ, bà dì và 50 cán bộ, nhân viên giáo dục thuộc 17 Làng trẻ em SOS cơ sở. Những kiến thức, kĩ năng về sử dụng mạng Internet an toàn, hiệu quả không chỉ giúp cho các bà mẹ, bà dì cùng các cán bộ nhân viên giáo dục  của các Làng trẻ em SOS có thể đồng hành, hỗ trợ trẻ trên không gian mạng mà còn giúp trẻ thêm tự tin hơn để khám phá những điều hay trên mạng đồng thời biết phòng tránh những rủi ro tiềm ẩn trên mạng. Trẻ, bà mẹ, bà dì và cán bộ, nhân viên giáo dục đến từ 17 Làng trẻ em SOS đã tham gia đào tạo rất nhiệt tình, ghi nhớ kiến thức rất nhanh và tương tác với giảng viên rất sôi nổi.