Tháng Chín 7 2022

Trường PT Hermann Gmeiner chào mừng năm học mới 2022 – 2023

Sáng ngày 5/9/2022, hòa chung không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” và đón chào năm học mới, 11 Trường PT Hermann Gmeiner trên cả nước cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023. Buổi lễ khai giảng được diễn ra trong không khí trang trọng, xen lẫn chút ấm áp, thân thương thắm tình thầy trò.

Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ vui tươi do tập thể giáo viên và các em học sinh luyện tập trước đó. Sau tiết mục văn nghệ, các đại biểu sẽ thực hiện nghi thức chào cờ,  nghe tuyên bố lý do diễn ra buổi lễ, giới thiệu đại biểu, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi chúc mừng các thầy cô và học sinh nhân ngày khai trường và đánh trống tượng trưng khai giảng. Trong buổi sáng đặc biệt, một số hình ảnh đã được ghi lại tại các Trường PT Hermann Gmeiner.

Trường PT Hermann Gmeiner Gò Vấp

Trường PT Hermann Gmeiner Vinh​

Trường PT Hermann Gmeiner Đà Lạt​

Trường PT Hermann Gmeiner Hà Nội​

Những tiết mục văn nghệ mang đến sự vui tươi, hào hứng cho buổi lễ​

Trao giấy khen và học bổng Hermann Gmeiner cho Học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có thành tích tốt trong năm học 2021-2022

Các em học sinh tiểu học tham dự lễ khai giảng với tâm trạng háo hức, phấn khởi xen chút bỡ ngỡ

P.Hiệu trưởng trường PT Hermann Gmeiner Gò Vấp đánh trống tượng trưng​

Toàn thể giáo viên và các học sinh chụp hình lưu niệm

Với không khí trang nghiêm nhưng không kém phần năng động, sôi nổi của buổi lễ khai giảng, hy vọng tất cả các em học sinh sẽ vững tin hoàn thành chương trình học và những mục tiêu đặt ra cho năm học này.

 

Đôi nét về Trường PT Hermann Gmeiner

Trường Phổ thông Hermann Gmeiner thuộc hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam, được vinh dự mang tên người sáng lập tổ chức Làng trẻ em SOS. Hiện có 11 trường đã được xây dựng cạnh Làng trẻ em SOS thuộc 11 tỉnh thành (*), trong đó có 10 trường liên ba cấp (Hà Nội, Việt Trì, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Gò Vấp, Bến Tre, Cà Mau); 1 trường tiểu học (Thanh Hóa). Tỉ lệ học sinh đến từ các Làng trẻ em SOS chiếm trung bình từ 10 – 20%. Ngoài ra, các Trường còn trao học bổng Hermann Gmeiner cho con các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Các Trường Phổ thông Hermann Gmeiner tự hào có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều giáo viên được Thành phố công nhận là giáo viên dạy giỏi trong nhiều năm. Cơ sở vật chất của trường đầy đủ và hiện đại. Hàng năm có nhiều học sinh giỏi ở các cấp khác nhau.

Cùng Làng điểm qua một số Trường PT Hermann Gmeiner nhé!

Trường PT Hermann Gmeiner Đà Lạt

Trường PT Hermann Gmeiner Đà Nẵng

Trường PT Hermann Gmeiner Bến Tre

(*) Vào ngày 16/8/2022, Trường TH – THCS Hermann Gmeiner Điện Biên Phủ chính thức trở thành trường công lập thuộc quản lý của UBND, Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ.