Tháng Tám 28 2023

Đại diện Làng trẻ em SOS Quy Nhơn tham gia Hội nghị thanh niên toàn cầu 2023

Ngày 23 - 27/8/2023, hai em Nguyễn Thành Nam và Võ Văn Kiệt – học sinh lớp 12 từ Làng trẻ em SOS Quy Nhơn đã tham gia Hội nghị Thanh niên Toàn cầu 2023 (Global Youth Summit – GYS 2023). Chương trình có sự xuất hiện của 120 đại biểu thanh thiếu niên đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, bao gồm: Việt Nam, Singapore, Nigeria, Malaysia, Indonesia, Cambodia, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).

Trại hè Diễn đàn là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ phát huy khả năng sáng tạo, chuẩn bị định hướng nghề nghiệp trong tương lai, gặp gỡ bạn bè và giao lưu văn hóa. Chương trình đã đưa các trải nghiệm thực hành vào việc nâng cao nhận thức và hiểu biết về tài nguyên thiên nhiên, các vấn đề về môi trường, nước sạch, năng lượng, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu… Những nội dung bổ ích này đều hướng tới việc thay đổi hành vi, điều chỉnh lối sống, hình thành nhân cách, ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung vào lựa chọn các nhân tố tích cực làm “Thủ lĩnh xanh” -  tiên phong trong các hoạt động truyền thông về môi trường và hướng nghiệp bền vững, góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường sống trong cộng đồng, xã hội.

Năm nay, sáng kiến xanh của nhóm thanh thiếu niên đến từ Làng trẻ em SOS Quy Nhơn đã xuất sắc lọt vào top sáng kiến hay nhất (11/37 sáng kiến xanh) và cũng là nhóm trại sinh có kết nối tốt nhất với đại diện đến từ các nước Indonesia, Nigeria, … 

 

"Diễn đàn do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên & Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) phối hợp cùng Quỹ Hemispheres & Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) tổ chức.

Các đơn vị đồng hành và phối hợp thực hiện: UNDP, Trường Đại Học Quy Nhơn, Trung tâm ICISE, Trung tâm Khám phá khoa học Exploral Science, Đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường; đại diện các tổ chức quốc tế, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân khác hoạt động trong lĩnh vực môi trường,...

Văn phòng Quốc gia SOS (Việt Nam) xin trân trọng cảm ơn Trung tâm Truyền thông  Tài nguyên & Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) đã tài trợ cho hai em Nguyễn Thành Nam và Võ Văn Kiệt – học sinh lớp 12 của Làng trẻ em SOS Quy Nhơn tham dự chương trình."

 

Một số hình ảnh trong chương trình