Tháng Bảy 26 2023

DHL mang ước mơ đến với thanh thiếu niên của Làng trẻ em SOS Việt Nam

Sáng ngày 20/7/2023, lễ khai mạc chương trình GoTeach 2023 đã diễn ra tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đây là một chương trình hợp tác ý nghĩa được tổ chức hàng năm giữa tập đoàn DHL và Làng trẻ em SOS Việt Nam, thuộc Làng trẻ em SOS Quốc tế. Chuỗi chương trình GoTeach 2023 diễn ra xuyên suốt từ tháng 6/2023 đến hết tháng 11/2023 bao gồm các hoạt động đa dạng như: cuộc thi thuyết trình “Khám phá ước mơ”, hoạt động tham quan “Khám phá chuỗi cung ứng”, hội thảo hướng nghiệp, các buổi cố vấn về kỹ năng và nghề nghiệp, khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo iLead (hợp tác cùng công ty TNHH BNJ Việt Nam), và cuối cùng là tài trợ học bổng dành cho các bạn trẻ xuất sắc từ 17 Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước.

Tham dự chương trình có ông Drew Duncan, Giám đốc điều hành, và bà Cao Thị Nhân, Giám đốc nhân sự công ty DHL Supply Chain (Vietnam) Limited; ông Bernardo Bautista, Giám đốc điều hành, và ông Trương Hoàng Long, Giám đốc nhân sự công ty DHL - VNPT Express Limited; ông Laurence Cheung, Tổng Giám đốc, và bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Giám đốc nhân sự công ty DHL Global Forwarding (Vietnam) Corporation; ông Hoàng Long, Giám đốc, và ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp; cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ và nhân viên đến từ tập đoàn DHL Việt Nam và Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đặc biệt, có sự tham gia của các bạn trẻ đến từ các Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước.

Tại sự kiện, ban tổ chức đã trao giải cuộc thi thuyết trình “Khám phá ước mơ” cho 10 thanh thiếu niên SOS có bài dự thi xuất sắc nhất với nhiều phần quà và suất học bổng giá trị. Trong đó, giải Nhất được trao cho thanh niên đến từ Làng SOS Bến Tre. Hai giải Nhì được trao cho thanh niên đến từ Làng SOS Đà Lạt và Điện Biên Phủ. Ba giải Ba được trao cho thanh niên đến từ Làng SOS Bến Tre, Hà Nội và Gò Vấp. Bốn giải khuyến khích được trao cho thanh niên đến từ Làng SOS Đồng Hới và Điện Biên Phủ. Kết thúc cuộc thi, các em đã được thỏa sức chia sẻ về ước mơ trở thành họa sĩ, bác sĩ, giáo viên, chiến sĩ công an nhân dân, hướng dẫn viên du lịch, nhà hoạt động xã hội để bảo vệ phụ nữ và trẻ em, v.v. Mỗi ước mơ đều đáng quý và trân trọng, đều được lắng nghe và chia sẻ từ ban giám khảo cuộc thi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Long, Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp, đã chia sẻ “Với sứ mệnh vì thế hệ trẻ, chương trình GoTeach 2023 đã giúp các thanh thiếu niên của Làng trẻ em SOS tăng cường khả năng tìm kiếm công việc phù hợp bằng cách chuẩn bị cho họ những hành trang cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc. Chương trình này có ý nghĩa thiết thực và đây cũng là năm thứ 12 đánh dấu sự hợp tác giữa Làng trẻ em SOS Việt Nam và tập đoàn DHL. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập đoàn DHL vì đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của tập đoàn DHL cho những năm tiếp theo để nhiều thanh thiếu niên SOS được hưởng lợi từ chương trình này”.

Các hình ảnh trong hoạt động: