Tháng Chín 6 2023

Dự án Thư viện di động trong không gian sinh thái triển khai nhiều hoạt động mới

Ngày 18/8/2023, đại diện Dự án Quỹ bảo tồn gồm đại diện Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt xanh và chuyên gia địa phương đã có chuyến thăm Dự án Thư viện di động do Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) triển khai tại trường Hermann Gmeiner Đà Nẵng.

Đại diện Văn phòng Quốc gia SOS Việt Nam cùng Ban giám hiệu nhà trường và đại diện CCD đã có buổi chia sẻ cởi mở về quá trình triển khai dự án, báo cáo kết quả đạt được và các bài học kinh nghiệm. Thông qua thảo luận, trao đổi, Ban quản lý Dự án Qũy Bảo tồn đã có đánh giá sơ bộ về hiệu quả đã đạt được đối với học sinh trường Hermann Gmeiner Đà Nẵng nói chung và trẻ em làng SOS Đà Nẵng nói riêng.

 

Tại chuyến thăm, đoàn dự án cũng được trực tiếp quan sát buổi sinh hoạt của câu lạc bộ “Đọc sách với Mô hình thư viện di động và tủ sách giáo dục, môi trường”. Đến ngày 20/8, CCD tiếp tục triển khai buổi Tọa đàm “Thư viện di động trong không gian sinh thái” với Văn phòng Quốc gia SOS và đại diện 17 Làng SOS cùng 12 trường Hermann Gmeiner trên toàn quốc để đánh giá mô hình và hướng chuyển giao trong thời gian tới.

Chương trình toạ đàm đã diễn ra trong không khí chia sẻ cởi mở, các chuyên gia đã cùng chia sẻ về 3 mô hình gồm:

1. Cô Hà Tú Anh _ Mô hình thư viện di động

2. Cô Thanh Nga - Mô hình giáo dục hướng nghiệp

3. Thầy Hoàng Công - Mô hình vườn sinh thái và teen khởi nghiệp

Đại diện Trung tâm Trẻ em và Phát triển đã giới thiệu về dự án và mối liên hệ của ba mô hình trong trường học hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững. Trong chương trình, kết quả thực hiện dự án và bài học rút ra cũng đã được CCD cùng đại diện Quỹ bảo tồn và đại diện Ban giám hiệu trường Hermann Đà Nẵng chia sẻ với các đơn vị khác của SOS.

Trung tâm Trẻ em và Phát triển cam kết sẽ đồng hành và tiếp tục kết nối các nguồn lực phù hợp để có thể triển khai mô hình ở giai đoạn 2 tại trường Hermann Đà Nẵng và nhân rộng mô hình ở các đơn vị khác của SOS.

 

Dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” (gọi tắt là dự án “Quỹ bảo tồn”) nhằm thành lập Quỹ bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam để vận động các nguồn tài trợ và nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội địa phương hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường ở miền Trung và Tây Nguyên, Việt Nam. Dự án này do GreenViet (Việt Nam) và Viện Gustav-Stresemann (GSI, Đức) hợp tác thực hiện và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đồng tài trợ. Tìm hiểu thêm về dự án Quỹ Bảo tồn: https://vietnamconservation.org/

*****

Dự án "Thư viện di động trong không gian sinh thái" là một sáng kiến do Trung tâm trẻ em và phát triển (CCD) phối hợp thực hiện với Trường Hermann Gmeiner tại Đà Nẵng.

Dự án này do phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam hỗ trợ tài trợ thông qua Dự án Qũy Bảo tồn do Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt xanh - GreenViet (Việt Nam ) & Viện GSI (Đức) phối hợp thực hiện, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đồng tài trợ. Dự án cũng có sự đóng góp nguồn nhân lực và tài chính nhỏ từ của Văn phòng quốc gia làng SOS, Ngôi nhà trí tuệ và Cộng đồng Trồng cây Trồng người

Trung tâm trẻ em và phát triển (CCD)

Hotline: 0976845766

Email: info@ccdvietnam.org Website: www.ccdvietnam.org