Tháng Mười Một 30 2023

Giám đốc VP Làng trẻ em SOS quốc tế khu vực châu Á tới thăm và làm việc với Làng trẻ em SOS Việt Nam

Từ ngày 20-24/11/2023, ông Biranchi Upadhyaya, Giám đốc Văn phòng Làng trẻ em SOS Quốc tế khu vực châu Á đã tới thăm và làm việc tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

Ông Biranchi Upadhyaya đã gặp gỡ, trao đổi với toàn thể cán bộ, nhân viên Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đây là dịp để Giám đốc VP Làng trẻ em SOS quốc tế khu vực châu Á hiểu rõ hơn về hoạt động của Làng trẻ em SOSVN sau hơn 35 năm hình thành và phát triển.

Định hướng chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của Làng trẻ em SOS Việt Nam là nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ngôi nhà gia đình chăm sóc thay thế của Làng trẻ em SOS; hỗ trợ gia đình và các hoạt động tại cộng đồng nhằm ngăn chặn nguy cơ trẻ em bị mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ em không được đi học và không để trẻ em phải lớn lên một mình; thực hiện hiệu quả vận động chính sách, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, từ Trương ương đến các địa phương trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở Việt Nam; cũng như cần đẩy mạnh công tác huy động, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong nước cùng đồng hành trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, thanh thiếu niên, trong bối cảnh nguồn lực tài trợ của Làng trẻ em SOS Quốc tế đang cắt giảm hàng năm và yêu cầu phải tự chủ tài chính sau năm 2030. Việt Nam đã không còn được ưu tiên tài trợ từ Làng trẻ em SOS quốc tế, là nước có mức thu nhập trung bình thấp, đã thoát nghèo.

Ông Biranchi Upadhyaya gặp gỡ, trao đổi với cán bộ nhân viên Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, ngày 21/11/2023

Cũng nhân chuyến công tác, ông Biranchi Upadhyaya đã tới thăm Làng trẻ em SOS Thái Bình, Làng trẻ em SOS Hà Nội và Trường phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội. Giám đốc VP Làng trẻ em SOS quốc tế khu vực châu Á đã gặp gỡ Lãnh đạo Làng, các Mẹ, các Dì, cán bộ nhân viên, giáo viên và trẻ em, thanh niên đang được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục tại Làng trẻ em SOS. Thăm quan các nhà gia đình, lưu xá thanh niên, trường mẫu giáo, chương trình hỗ trợ cộng đồng.

Ông Biranchi Upadhyaya tới thăm, làm việc tại Làng trẻ em SOS Thái Bình,

ngày 22/11/2023

Làng trẻ em SOS Thái Bình chào đón Ông Biranchi Upadhyaya tới thăm, ngày 22/11/2023

Ông Biranchi Upadhyaya thăm nhà gia đình, Mẹ và các con trẻ của Làng trẻ em SOS Thái Bình, ngày 22/11/2023

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, ông Biranchi Upadhyaya đã làm việc với Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; cũng như gặp trao đổi với một số các tổ chức quốc tế hoạt động hỗ trợ về trẻ em tại Việt Nam như: Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (Unicef), tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children), tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision), ActionAid Vietnam, Child Fund Vietnam.

Ông Biranchi Upadhyaya và Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ngày 23/11/2023

Ông Biranchi Upadhyaya thăm Làng trẻ em SOS Hà Nội, ngày 24/11/2023

Ông Biranchi Upadhyaya thăm Nhà gia đình Làng trẻ em SOS Hà Nội, ngày 24/11/2023

Ông Biranchi Upadhyaya thăm trường Hermann Gmeiner Hà Nội, ngày 24/11/2023